Cập nhật 27/01/2015 1:39 PM
Với giá trị ước tính khoảng 66,1 tỷ USD, Tencent đã vượt qua Alibaba để trở thành thương hiệu đắt giá nhất tại Trung Quốc, theo bảng xếp hạng mới của Công ty nghiên cứu Millward Brown.

Alibaba "ngậm ngùi" nhường ngôi thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc cho Tencent.

Giá trị của thương hiệu này được ước tính khoảng 66,1 tỷ USD, tăng gần gấp đôi chỉ trong vòng một năm. Trong khi đó thương hiệu Alibaba đã được nâng giá trị khá nhiều sau khi lập kỷ lục IPO nhưng vẫn xếp sau Tencent với giá trị khoảng 59,7 tỷ USD.

Cả hai công ty đều đã vượt qua China Mobile, nhà điều hành mạng di động không dây có giá trị thương hiệu được xếp hạng đầu vào năm ngoái.

Tencent Holdings Limited không chỉ là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, Internet, điện thoại di động, bán lẻ trực tuyến, dịch vụ giá trị gia tăng và quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc mà còn khá nổi tiếng trên thế giới.

Được thành lập tại Thâm Quyến cách đây 16 năm, công ty này được biết đến như là nhà điều hành của QQ, một dịch vụ nhắn tin trên máy tính để bàn và điện thoại di động cũng như là chủ nhân của ứng dụng tin nhắn WeChat.

Tencent hiện có vốn hóa thị trường khoảng 160 tỷ USD, hơn cả nhiều công ty lớn trên thế giới như McDonald, Boeing và American Express...

"Alibaba cũng gây được sự chú ý của toàn thế giới sau khi lập kỷ lục IPO vào năm ngoái, nhưng vẫn còn nhiều thương hiệu khác của Trung Quốc có tham vọng và khả năng vươn ra toàn cầu", báo cáo của Millward Brown cho biết.

Millward Brown, công ty thuộc sở hữu của WPP (công ty quảng cáo và truyền thông đa phương tiện của Anh, nhận định rằng sự cạnh tranh giữa các công ty mạng hàng đầu Trung Quốc Tencent, Alibaba và Baidu dự kiến sẽ ngày càng khốc liệt hơn.

"Thông qua các liên minh và mua lại, mỗi công ty sẽ cố gắng để trở thành công ty có hệ sinh thái Internet mạnh nhất, một nơi lý tưởng, nơi mà mọi nhu cầu về tìm kiếm, tin tức, giải trí, thương mại điện tử, ngân hàng, email... của khách hàng đều có thể được đáp ứng", báo cáo của Millward Brown cho biết thêm.

Dưới đây là danh sách đầy đủ 10 thương hiệu đắt giá nhất tại Trung Quốc:

1. Tencent

2. Alibaba

3. China Mobile

4. Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC)

5. Baidu

6. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc

7. Sinopec

8. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

9. PetroChina

10. Ngân hàng Trung Quốc

Kiều Châu (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản, thông tin mới nhất thị trường nhà đất và mua bán nhà đất tại Việt Nam. Network CafeLand gồm có: CafeLand Nhà Đất, CafeLand TV, CafeLand Map, CafeLand Proptech….