Người dân Tennessee dành sự ủng hộ cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vì một lý do không tưởng.

Tennessee được mệnh danh là lãnh thổ của ông Donald Trump. Phần lớn cử tri tại đây đều nhất trí bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Người dân Tennessee, Mỹ có cái nhìn khá đặc biệt về chính trị. Trên những tấm bảng quảng cáo tại nhà thờ, người dân nơi đây thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho cảnh sát, cho Chúa, và khẳng định những người da đen chẳng có gì đáng tự hào.

Họ không thích ông Barack Obama và cho rằng nước Mỹ cần phải thay đổi. Mối quan ngại lớn nhất của họ chính là nạn tham nhũng. Trong những câu chuyện hàng ngày, họ phê phán các mánh khoé khi vay ngân hàng, và bàn luận về phí phát biểu của bà Hillary Clinton cũng như khoản tiền tài trợ nước ngoài cho Quỹ Clinton của bà.

Trong mắt người dân Tennessee, bà Hillary Clinton là một kẻ dối trá, luôn nguỵ trang dưới vỏ bọc của một nhân viên công vụ tận tuỵ. Và mặc dù họ không hề mù quáng tin tưởng những lời hứa hẹn hay sự nghiệp kinh doanh của ông Donald Trump, nhưng với họ, so với bà Hillary, ông Trump luôn sống đúng bản chất của mình. Ông Trump cũng là một kẻ dối trá, nhưng là một kẻ dối trá chân thật.

Sự việc này gợi nhớ đến câu chuyện chính trị tại Nga. Nhiều người dân Nga không coi trọng những chính trị gia có khuynh hướng Tây hoá, luôn miệng lên án tham nhũng nhưng chính bản thân họ lại kiếm lợi một cách bất chính. Những chính trị gia này chính là những kẻ dối trá không trung thực, và so với những kẻ dối trá chân thật, như ông Donald Trump, thì họ đáng khinh hơn nhiều.

Có lẽ, giống như dự đoán của nhiều bình luận viên và thành viên tích cực của Đảng Cộng Hoà, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đang trên bờ vực sụp đổ. Cũng có thể một vài phát biểu hớ hênh khác của ông, có thể là về cựu chiến binh hay trẻ sơ sinh…, sẽ trở thành giọt nước làm tràn ly, đẩy ông Trump xuống vực thẳm.

Tuy nhiên, ở một kịch bản khác, một vài sai lầm trong thời gian sắp tới của ông Donald Trump có thể sẽ trở thành những bước tiến thận trọng, giúp ông củng cố hình tượng nhà vô địch trong lòng những cử tri Mỹ có ý nghĩ chống đối bộ máy quản lý gian dối và ngột ngạt hiện nay của nước Mỹ.

Câu chuyện ở Tennessee chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy những bằng chứng tiết lộ mánh khoé kinh doanh dối trá của ông Trump có vẻ như không có quá nhiều ảnh hưởng. Rõ ràng là nhóm cử tri ủng hộ ông Donald Trump biết rõ con người thật của ông. Tuy nhiên, ngay cả khi họ không ủng hộ ông vì yêu mến con người ông, thì khi so sánh với bà Hillary Clinton, đối thủ trực tiếp của ông Donald Trump, họ chắc chắn sẽ lựa chọn một kẻ dối trá chân thật.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.