Chiều ngày 17/12, nhiều người truyền tay nhau qua các mạng xã hội một văn bản với nội dung về một sự thay đổi lớn của sàn TMĐT Adayroi. Theo đó, sàn TMĐT Adayroi sẽ ngừng hoạt động trên cả 2 nền tảng website và ứng dụng.
Cũng trong nội dung thông báo này, toàn bộ hàng hoá và sản phẩm của một số nhà cung cấp sẽ được dừng bán và phân phối kể từ 18h00 ngày 17/12/2019. Thời điểm này được văn bản nói trên gọi là “Ngày Cut-off". Hàng hoá, dịch vụ của nhà cung cấp được đặt mua thành công trên Adayroi trước thời điểm “Ngày Cut-off" vẫn sẽ được giao hàng, hoàn huỷ và đổi trả như bình thường.
Sàn TMĐT Adayroi dừng hoạt động từ ngày 17/12? Ảnh: Trọng Đạt
Quyết định trên được đưa ra bởi CTCP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce - đơn vị sở hữu, vận hành sàn thương mại điện tử này. Lý do được đơn vị này đưa ra là nhằm đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty trong giai đoạn phát triển mới.
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce (bán lẻ) và Công ty VinEco (nông nghiệp) của Tập đoàn Vingroup cùng Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ hàng.
Theo đó, Vingroup sẽ chuyển giao toàn bộ việc điều hành Công ty VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, chuỗi cửa hàng VinMart+ và VinEco) sang cho Masan sau 5 năm xây dựng. Đơn vị này sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập.
Đáng chú ý khi những thông tin ban đầu cho thấy, mảng thương mại điện tử Adayroi và hệ thống điện máy Vinpro không nằm trong thương vụ này.
Hiện Vingroup vẫn chưa đưa ra phản hồi với báo chí về tính xác thực của thông tin nói trên. Tính đến tối ngày 17/12, người dùng vẫn có thể truy cập bình thường vào cả website Adayroi.com và ứng dụng Adayroi trên di động.








-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Người dân Đông Nam Á chi tiêu khoảng 9 triệu đồng mỗi năm cho mua sắm trực tuyến
18/09/2021 3:20 PMTheo báo cáo từ Facebook và Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đã có thêm 70 triệu khách hàng kể từ khi đại dịch bắt đầu và mức chi tiêu mua sắm ngày càng tăng.
-
Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con
25/08/2021 3:35 PMSống trong chuỗi ngày khó khăn kéo dài sau khi sinh em bé, cô giáo dạy tiếng Anh quyết tâm lập nghiệp để rồi trở thành nữ tỷ phú lẫy lừng tại xứ sở tuyết trắng.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.