Safra Catz vừa được bổ nhiệm chức vụ CEO của công ty Oracle cùng với Mark Hurd, sau khi cựu CEO - Larry Ellison tuyên bố từ nhiệm ngày 18/9. Bà Catz cũng trở thành nữ giám đốc điều hành được trả lương cao nhất trên thế giới, Busiess Insider đưa tin.

Safra Catz một trong hai CEO mới của Oracle

Trong tuyên bố mới nhất của Oracle, công ty này cho biết bà Catz sẽ chịu trách nhiệm điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất, tài chính và quyết định pháp lý.

Ngược lại, ông Hurd sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ phần mềm và kỹ thuật phần cứng.

Động thái này đã khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên, song bà Catz cho biết đây là quyết định của Hội đồng quản trị.

Được biết, Safra Catz đã ra nhập Oracle vào năm 1999 với vị trí Phó chủ tịch cao cấp. Và chỉ mất 7 tháng, bà đã được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch điều hành của Oracle.

Sau đó, Safra Catz trở thành Chủ tịch của Oracle từ năm 2004 và giữ chức vụ này trong suốt hơn 10 năm.

Đồng thời, bà Catz cũng từng là Giám đốc tài chính lâm thời của Oracle từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2008 và giữ chức vụ này chính thức từ năm 2011.

Thêm vào đó, Catz đã là một thành viên của Hội đồng quản trị công ty Oracle từ năm 2001.

Về những đóng góp của Catz đối với Oracle, một nguồn tin từ ngân hàng đầu tư Credit Suisse cho biết, Catz giữ vai trò quan trọng trong những thương vụ M&A (mua lại và sáp nhập) của Oracle, bà đã giám sát gần 100 thương vụ M&A trị giá hàng tỷ USD của công ty này.

Những thương vụ lớn nhất mà bà quản lý bao gồm: Thương vụ mua lại công ty PeopleSoft trị giá 10,3 tỷ USD và hợp đồng với công ty Sun Microsystems trị giá 7,4 tỷ USD.

Được biết, Safra Catz tốt nghiệp trường Wharton đồng thời bà cũng đã lấy bằng luật từ đại học UPenn, điều này đã giúp bà đưa ra những lời khuyên hữu ích cho cựu CEO Ellison.

Với hồ sơ cá nhân xuất sắc, Catz xứng đáng trở thành nữ Giám đốc điều hành được trả lương cao nhất thế giới.

Bà đã được tạp chí Forbes xếp hạng là một trong 16 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới.

Vào năm 2013, thu nhập của bà được ước tính lên tới 43,6 triệu USD khiến Catz trở thành nữ Giám đốc tài chính có thu nhập cao nhất thế giới.

Dù vậy, trên thực tế thu nhập của bà đã giảm so với mức 51,7 triệu USD mà bà kiếm được năm 2012.

Đối với Oracle, “Safra và Mark là những giám đốc điều hành hiếm có, họ đã nhiều lần chứng minh khả năng lãnh đạo tuyệt vời cũng như năng lực quản lý và phát triển công ty ”, Michael Boskin – Chủ tịch Hội đồng quản trị Oracle nhận định.

“Ban Giám đốc rất vui mừng và hy vọng đội ngũ quản lý cấp cao sẽ tiếp tục phát triển công ty mang đến một tương lai tươi sáng cho Oracle," ông Michael Boskin cho biết.

Nguyễn Thắm (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.