CEO của Pernod Ricard châu Á trao đổi về món quà độc đáo dành cho Việt Nam.
Với vai trò tổng giám đốc Pernod Ricard châu Á, ông Philippe Guettat là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất của Tập đoàn Pernod Ricard. Ông cũng chính là người đã đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng vị thế vững chắc của Pernod Ricard tại châu lục đông dân nhất thế giới.
Có mặt tại buổi tiệc chúc mừng thành công của các doanh nhân hàng đầu Việt Nam diễn ra gần đây, ông Philippe Guetta đã chia sẻ với NCÐT về những thử thách mà bản thân đã vượt qua, cũng như thành công mà ông đã có được cho đến ngày hôm nay.
Là một doanh nhân thành đạt với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại châu Á, ông tự hào về những thành tựu nào nhất trong sự nghiệp của mình?
Tôi nghĩ thành tựu quan trọng nhất của bản thân là việc để lại được những di sản, thông qua những thương hiệu hùng mạnh đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tôi cũng đã xây dựng được đội ngũ nhân sự xuất sắc. Họ là những người nắm bắt đầy đủ các giá trị của Pernod Ricard trong việc theo đuổi chất lượng và sự thành công, cũng như có khát khao mạnh mẽ giành chiến thắng.
Ông có thể kể về những thành công nổi bật của mình tại châu Á sau nhiều năm làm việc tại thị trường này?
Nói về thành tựu nổi bật tại châu Á, tôi muốn nhắc đến thời gian lãnh đạo Seagram Trung Quốc trong thời kỳ Pernod Ricard sáp nhập với Seagram. Tại thời điểm đó, Công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khá khốc liệt và bị lấn chiếm thị phần. Với nỗ lực giành chiến thắng và tinh thần cạnh tranh cao độ, chúng tôi đã đưa Pernod Ricard Trung Quốc vươn lên vị trí thứ nhất trong thị trường rượu nhập khẩu tại nước này.
Bên cạnh đó, đối với cá nhân tôi, một trong những thành công ấn tượng không thể không nhắc đến chính là sự kiện Việt Nam trở thành thị trường dẫn đầu của Chivas toàn cầu.
Ông Philppe Guettat và bậc thầy pha chế Colin Scott tại sự kiện chúc mừng thời khắc vinh quang của các doanh nhân Việt - Ảnh: Linh Phạm
Nhân dịp này, Pernod Ricard đã tạo ra một món quà đặc biệt dành riêng cho Việt Nam mang tên Blue Signature. Ý nghĩa của món quà độc đáo này là gì, thưa ông?
Đây là sự ghi nhận từ Pernod Ricard và bậc thầy pha chế Colin Scott đối với thành công của thương hiệu tại Việt Nam, cũng như khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Tập đoàn. Chúng tôi đã dùng một tỉ lệ rất cao các dòng nguyên liệu được ủ trong thùng gỗ sồi cao cấp mới dùng lần đầu và lần thứ 2, để tạo ra một sản phẩm quyến rũ hoàn hảo cho khẩu vị của người Việt và chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đó là cách mà chúng tôi tôn vinh tầm quan trọng đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam đối với Công ty.
Ông Philippe Guettat ký tên tại buổi ra mắt Blue Signature - Ảnh: Linh Phạm
Trong một cuộc trò chuyện với báo New York Times, ông từng nói: “Chúng tôi bán không chỉ đồ uống, mà còn là cả niềm vui được chia sẻ những thời khắc tuyệt vời cùng nhau”. Ông đã kết hợp 2 khía cạnh đó như thế nào?
Trong vai trò một người làm marketing, bạn có thể dùng những yếu tố văn hóa và nghệ thuật đằng sau sản phẩm của mình. Nhưng quan trọng là bạn phải biết liên kết chúng lại cho cùng một mục đích.
Như lần này chúng tôi giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam, khách hàng sẽ được nghe câu chuyện có thật tạo nên cảm hứng cho tuyệt phẩm từ Colin Scott và việc ông ấy tự hào đến mức đã ký tên lên sản phẩm cao cấp dành riêng cho thị trường Việt Nam. Tất cả những yếu tố đó góp phần truyền tải cảm xúc rất mạnh mẽ.
Khoảnh khắc tôn vinh thành công của hơn 200 doanh nhân Việt Nam tại sự kiện ra mắt Blue Signature - Ảnh: Linh Phạm
Theo ông thì đâu là không gian và thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức whisky?
Thời điểm tuyệt nhất là lúc được ở bên cạnh những người bạn yêu quý. Vì thế, nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức có thể là bất kỳ nơi đâu, có thể là khoảng sân thượng ở vùng Provence hay một câu lạc bộ thuộc hàng tuyệt vời nhất New York. Và cũng có thể là ở khách sạn Reverie đêm hôm nay, chia sẻ thời khắc vinh quang cùng 200 người bạn và khách hàng thành công nhất!
Xin cám ơn ông!
Tuấn Minh (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.