Ngày 12-4 (theo giờ Mỹ), hai ứng cử viên Đảng cộng hòa, Donald Trump và Đảng dân chủ, Hillary Clinton đã được tuyên bố chính thức giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Missouri, vốn diễn ra gần một tháng trước.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và Đảng Dân chủ Hillary Clinton (phải) chính thức giành chiến thắng ở bang Missouri - Ảnh:Reuters

Cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Missouri diễn ra vào ngày 15-3 nhằm lựa chọn ứng cử viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.
Hãng tin AFP dẫn kết quả kiểm phiếu chính thức cho thấy cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton của Đảng Dân chủ tiếp tục giành thắng lợi với 49,6% số phiếu ủng hộ, trong khi Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders được 49,36%.
Trong khi đó, về phía Đảng Cộng hòa, ứng cử viên Trump được 40,84% số phiếu ủng hộ, chiến thắng sít sao so với Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz có 40,63% số phiếu ủng hộ.
Với kết quả này, bà Clinton và ông Trump đang dẫn đầu cuộc chạy đua tranh cử tổng thống vào tháng 11 này. Trước đó, bà Clinton đã liên tục giành chiến thắng ở các bang như Florida, Ohio, Illinois và North Carolina.
Ông Trump cũng không kém cạnh với thắng lợi ở các bang như Florida, North Carolina, Illinois dù đã thua ở bang Ohio.
Tuy nhiên, nhà phân tích đảng Cộng hòa Ford O'Connell nhận định hiện vẫn chưa rõ liệu ông Trump có thể nắm chắc số lượng đại biểu cần thiết để chắc chắn được đề cử trước khi đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa diễn ra vào tháng 7-2016 hay không.
Để được đề cử ông Trump phải giành được khoảng 58% đến 60% số lượng các đại biểu còn lại.
Các cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19-4 ở New York. Cả bà Clinton và ông Trump đều đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến cử tri ở đây.
Mỹ Loan (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.