Tổng thống Donald Trump hôm qua cho biết trước báo giới rằng việc phải từ bỏ kinh doanh để làm chính trị khiến ông mất 2 – 5 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm qua (21/10). Ảnh: Reuters

Dù vậy, ông khẳng định: "Nếu được làm lại, tôi vẫn sẽ không ngần ngại chọn con đường này. Vì ai mà quan tâm chứ. Nếu bạn đủ khả năng chấp nhận nó, việc này chẳng có ý nghĩa gì".

Giới phân tích thì cho biết không có bằng chứng nào cho thấy việc làm tổng thống khiến Trump mất tới hàng tỷ USD. Theo danh sách tỷ phú thế giới được Forbes công bố hồi tháng 3, tài sản của ông vẫn là 3,1 tỷ USD – không thay đổi so với năm ngoái.

Hồi tháng 8, sau khi Tổng thống Trump có phát ngôn tương tự, Forbes đã trả lời rằng: "Trump chẳng mất 3 – 5 tỷ USD đâu. Thu nhập của ông ấy đâu có lúc nào xấp xỉ 3 tỷ USD".

Không như nhiều tổng thống Mỹ gần đây, ông Trump từ chối công bố kê khai thuế thu nhập và vẫn đang đấu tranh với Quốc hội Mỹ và tòa án để giữ kín thông tin tài chính. Hôm thứ hai, ông Trump cũng bày tỏ sự khó chịu khi phải thay đổi quyết định tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại khu nghỉ dưỡng của mình ở Miami. Nguyên nhân là kế hoạch này chịu sự chỉ trích của cả các nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa, do nó tạo cảm giác Trump đang kiếm lời từ vị trí tổng thống.

Ông Trump điều hành rất nhiều resort trên thế giới trước khi trở thành tổng thống Mỹ. Sau này, việc quản lý dần được giao cho các con ông, nhưng ông Trump vẫn nắm quyền sở hữu. "Dù mất 2 tỷ USD, 5 tỷ USD hay ít hơn, tôi cũng không quan tâm", ông nói, "Tôi đang làm việc này vì đất nước, vì người dân Mỹ".

Hà Thu (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.