Từ 21/9, ông Lê Vũ Kỳ thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Chứng khoán Ngân hàng Á Châu (ACBS), sau khi đã có động thái tương tự ở Hội đồng quản trị ACB.

Theo công bố thông tin của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Á Châu (ACBS), ông Lê Vũ Kỳ được chấp thuận thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kể từ 21/9. Người thay thế ông Kỳ ở vị trí này sẽ là ông Bùi Tấn Tài.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết ACBS là công ty con của ACB, sau khi ông Kỳ từ chức tại ACB, chức vụ của ông này ở ACBS cũng bị miễn nhiệm.

Ông Lê Vũ Kỳ bắt đầu giữ Chủ tịch Hội đồng thành viên từ tháng 8/2009, thay thế ông Kiều Hữu Dũng. Ngoài ACBS, ông Kỳ cũng từng nắm nhiều chức vụ quan trọng trong Ngân hàng Á Châu như Phó chủ tịch HĐQT, Thành viên thường trực HĐQT, Thành viên thường trực Ủy ban tín dụng…

Ngày 19/9, ông Lê Vũ Kỳ cùng một số lãnh đạo khác đã có đơn gửi ban lãnh đạo ACB xin từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT với “lý do cá nhân". Theo thông tin từ ACB, ông Kỳ nằm trong số các thành viên có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải ủy thác 19 nhân viên ngân hàng nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Ông Lê Vũ Kỳ là Tiến sỹ Toán-Lý của Đại học Tổng hợp Matxcova – Nga. Năm 1984-1988 ông làm việc tại Nhà máy Z81 của Bộ Quốc Phòng, sau đó là Viện Năng lượng nguyên tử quốc gia. Suốt 8 năm sau đó, ông nắm giữ vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn trong nước.

Ông là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á châu trong thời gian 11 năm, từ 1997-2008. Ông gia nhập ACB từ năm 1997 với chức vụ Phó tổng giám đốc. Từ năm 2008, ông Kỳ là Phó chủ tịch ACB.

Hiện ông Kỳ sở hữu 1.130.590 cổ phiếu ACB (0,12%), tính theo giá cổ phiếu ACB ngày 20/9 tương đương hơn 17 tỷ đồng. Con gái ông Kỳ là bà Lê Nguyệt Ánh sở hữu 1.999.455 cổ phiếu ACB, tương đương gần 31 tỷ đồng.

Xem thêm bài viết về: Ông Kiều Hữu Dũng
Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    22/05/2014 8:34 AM

    Nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB Lê Vũ Kỳ - bị cáo trong vụ án Nguyễn Đức Kiên - là một lãnh đạo kín tiếng. Tuy nhiên, trong giới tài chính ông khá nổi tiếng, được biết đến như một người thức thời với cái mới, nghiêm túc và nhiệt huyết cao trong công việc.

  • Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    20/05/2014 8:09 AM

    14h ngày 20/5, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất hành tinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress để chia sẻ quan điểm sống, những câu chuyện thành công, thất bại của anh, sau đúng một năm anh đặt chân tới Việt Nam.

  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

  • ‘Phong tỏa’ hàng ngàn tỷ đồng vợ chồng Bầu Kiên

    ‘Phong tỏa’ hàng ngàn tỷ đồng vợ chồng Bầu Kiên

    17/02/2014 8:39 PM

    Hàng ngàn tỷ của Bầu Kiên và vợ đứng tên đang được đề xuất kê biên. Khối tài sản đó hiện đang ở dưới dạng cổ phiếu, nhà đất đứng tên vợ chồng Bầu Kiên có giá cả ngàn tỷ tính theo thị trường.

  • Hàng loạt CEO từ nhiệm: Cuộc “thay máu” và “thay chất” ở ngân hàng?

    Hàng loạt CEO từ nhiệm: Cuộc “thay máu” và “thay chất” ở ngân hàng?

    08/11/2012 10:35 AM

    Trong khi giới đầu tư tỏ ra hoang mang trước thông tin rất nhiều “sếp lớn” của các ngân hàng đồng loạt từ nhiệm, dưới con mắt của chuyên gia kinh tế: Đó lại là một cuộc “thay máu”, “thay chất” trong hệ thống ngân hàng.

  • Người xây nền móng công nghệ cho ACB

    Người xây nền móng công nghệ cho ACB

    29/09/2012 11:32 AM

    Ông Lê Vũ Kỳ là một trong những gương mặt làm nên mô hình quản trị độc lập tại ACB, và là người tạo nền móng cho hệ thống ngân hàng lõi (core banking) của nhà băng này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.