Trong cuộc phỏng vấn vào hôm 21/8 với hãng tin CNN, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook tiết lộ rằng ông đang triển khai sáng kiến mới gọi là Internet.org, trong đó hướng tới mục tiêu đưa Internet tới tất cả mọi người ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook. (Nguồn: eandt.theiet.org)

Theo CEO Zuckerberg thì dù “một đứa trẻ lớn lên ở khu vực nông thôn ở Ấn Độ và chưa từng có máy tính cũng có thể đi tới cửa hàng để nhận điện thoại, truy cập mạng và nhận được những thứ tương tự như bạn và tôi đang có với Internet.”

Tất nhiên, việc hỗ trợ mọi người truy cập Internet cũng sẽ mang tới cơ hội mở rộng cộng đồng người dùng cho Facebook, tương tự những gì Google đang làm khi hãng này triển khai các quả cầu WiFi để mang Internet tới các khu vực nông thôn ở châu Phi.

Với việc thế giới hiện nay còn hơn 4,5 tỷ người chưa được tiếp cận Internet, chắc chắn dự án của CEO Zuckerberg sẽ có nhiều việc để làm.

Hiện dự án Internet.org đang kêu gọi sự chung tay giúp sức của các hãng công nghệ trên toàn cầu (Samsung, Qualcomm, Erricson, Nokia...), cùng những tổ chức phi lợi nhuận, các chuyên gia… để cùng tìm ra những giải pháp phù hợp trong việc “Internet hóa” thế giới./.

Văn Hưng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.