"Thằng Nick đâu rồi, thằng Nick đâu rồi", Nick bất ngờ nói lớn bằng tiếng Việt khi kể về lúc gia đình la hét, tìm kiếm anh bị sóng biển nhấn chìm. Nhà thi đấu lại vang rền tiếng vỗ tay của 15.000 người.

Đây là buổi tái ngộ khán giả Việt Nam sau đúng một năm của chàng trai không chân tay người Australia. Dù 18h chương trình gala Tỏa sáng nghị lực Việt mới bắt đầu nhưng từ 2 tiếng trước, nhà thi đấu Phú Thọ đã chật kín người. Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng một số lãnh đạo Trung ương và TP HCM cũng tham dự.

Nick nói chuyện với 15.000 khán giả TP HCM trong đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt. Ảnh: Hữu Công

Đêm gala bắt đầu với phóng sự về những hoàn cảnh khó khăn nhưng chứa đựng nghị lực phi thường. Như câu chuyện về gia đình chị Nguyễn Thị Do (Tiền Giang), người mẹ hơn 20 năm cõng cậu con trai Nguyễn Chung Tú bị liệt hai chân đi học; chuyện về việc chống chọi với căn bệnh ung thư hạch đầy nước mắt của anh Nguyễn Vũ Hiệp (Hà Nội); hay cuộc sống nghị lực kiên trì lập nghiệp không ngại thất bại của nam thanh niên Đỗ Bá Huy (Đồng Nai)...

Trong thời tiết nóng bức, 15.000 khán giả TP HCM chờ đón sự trở lại của Nick Vujicic. Và khi chàng trai không chân tay kỳ diệu nhất thế giới xuất hiện cả nhà thi đấu như vỡ òa.Vẫn với nụ cười tươi tắn trên môi, Nick gửi lời chào đến khán giả TP HCM. Đến Việt Nam với Nick lần này còn có cả bố mẹ và em gái của anh.

"Tôi vô cùng vinh dự khi được trở lại Việt Nam và được làm khách mời của chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt. Tôi rất cảm động với những câu chuyện vừa được chứng kiến và được nghe", Nick nói. Anh cũng cho biết sự có mặt của gia đình anh lần này đem lại cảm giác đặc biệt. Việt Nam cũng vậy, giống như một gia đình, mọi người cũng cần có nhau. Mỗi người đều mang trong mình những khả năng đặc biệt, những góc nhìn khác nhau, tất cả điều này đều quan trọng và có thể góp phần tạo nên điều tốt đẹp.

Nick kêu gọi mọi người đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy tiến lên và hãy dám ước mơ. Ảnh: Hữu Công

Phần nói chuyện của Nick không khác nhiều so với những gì anh đã trình bày trong những lần trước đây. Tuy vậy, với phong cách hài hước, tự tin và lối nói chuyện hùng hồn, Nick cuốn hút người nghe khiến khán giả ủng hộ anh rất nhiệt tình bằng những tràng pháo tay vang dội.

Với thông điệp "Đừng bỏ cuộc, hãy tiến lên và hãy ước mơ", Nick cho biết mỗi một người đều có một câu chuyện, tất cả đều trải qua những thăng trầm trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi người cần có trách nhiệm yêu mến, yêu thương lẫn nhau và cố gắng tìm ra một viễn cảnh về tương lại tươi sáng hơn. Khi bố mẹ anh nhìn thấy anh chào đời, không chân không tay, họ đã thảng thốt không biết rằng tương lai của đứa con mình sẽ như thế nào. Và bản thân Nick, anh cũng không nhìn thấy một chút tương lai nào trong cuộc đời của mình.

"Nếu chúng ta nhìn trở lại những gì đã qua trong lịch sử và những gì chúng ta thấy ngày hôm nay, rõ ràng dù những cơn bão dữ dội có ập đến rồi thì nó cũng sẽ qua đi. Cho nên chúng ta hay vươn lên phía trước", Nick nói với khán giả.

Bố mẹ Nick cũng tham gia giao lưu trong chương trình. Ảnh: Hữu Công

Xen lẫn giữa câu chuyện bằng tiếng Anh là vài câu tiếng Việt mà Nick mới học được đã khiến khán giả tỏ ra thích thú. Anh còn hài hước cho rằng, nhờ không có chân tay nên anh không cần phải rửa tay trước khi ăn cơm, không cần phải cúi xuống để buộc dây giày. Còn khi đi bơi, nhờ cỡ người nhỏ bé nên khi nhảy xuống nước thì thân thể sẽ tự nổi.

Nói về sự sợ hãi và niềm tin, Nick kể, có lần được gia đình đưa ra biển thì bất ngờ anh bị một cơn sóng lớn nhấn chìm. Anh vật lộn với con sóng và không biết phải làm thế nào để ngoi lên mặt nước trong khi cát thì trào lên mũi, áo trùm lên mặt...

"Thằng Nick đâu rồi, thằng Nick đâu rồi", Nick bất ngờ nói lớn bằng tiếng Việt khi kể đến chi tiết gia đình la hét, tìm kiếm anh. Hội trường lại rần rần tiếng vỗ tay.

"Nhưng nhờ cơ thể nhỏ bé nên một lúc sau tôi đã nổi lên khi vẫn còn giữ hơi trong lồng ngực. Tuy nhiên, ngay sau đó lại một cơn sóng khác ập đến nhấn tôi chìm xuống. Lần này tôi đã bình tĩnh hơn và chờ đợi, tôi không hoảng sợ nữa. Vì tôi biết, chắc chắn tôi sẽ lại nổi lên", Nick chia sẻ.

Chương trình gala kết thúc trong giai điệu bài hát "You raise me up" do em gái Nick trình bày. Ảnh: Hữu Công

"Hoảng sợ không làm thay đổi hoàn cảnh của mình. Thế nên hãy bình tĩnh và cố gắng sống, nắm giữ từng ngày một. Kể cả khi bạn cảm thấy cuộc đời giống như những con sóng dồn dập đến xô đẩy mình từ bên này sang bên kia. Hãy tin rằng từ từ mình sẽ nổi lên trên mặt nước. Dù cơn sóng hay cơn bão có lớn đến mức nào, dù mây đen có kéo đến, thì bạn biết phía sau nó bầu trời vẫn sáng", Nick nói.

Nick cũng cho biết, lần đầu tiên anh đến Việt Nam với thông điệp yêu thương, thông điệp niềm tin. Và hôm nay, anh quay lại đây, vì anh biết có vô số những tấm gương, những câu chuyện đầy nghị lực của người Việt. "Nick và cuộc đời của Nick không phải là nguồn cảm hứng duy nhất. Mỗi người chúng ta đều có thể là nguồn cảm hứng và cùng đoàn kết lại chúng ta có thể vững mạnh. Đừng bỏ cuộc, hãy tiến lên và hãy ước mơ".

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt kéo dài trong hơn một giờ và khán giả TP HCM đã chia tay Nick trong giai điệu bài hát "You raise me up" do em gái của anh - Michelle Vujicic trình bày. Nick sẽ rời TP HCM và gặp lại khán giả Hà Nội trong đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 24/5.

Hữu Công (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nick Vujicic hài hước với hàng nghìn người Sài Gòn

    Nick Vujicic hài hước với hàng nghìn người Sài Gòn

    22/05/2014 2:46 PM

    "Thằng Nick đâu rồi, thằng Nick đâu rồi", Nick bất ngờ nói lớn bằng tiếng Việt khi kể về lúc gia đình la hét, tìm kiếm anh bị sóng biển nhấn chìm. Nhà thi đấu lại vang rền tiếng vỗ tay của 15.000 người.

  • Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    20/05/2014 8:09 AM

    14h ngày 20/5, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất hành tinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress để chia sẻ quan điểm sống, những câu chuyện thành công, thất bại của anh, sau đúng một năm anh đặt chân tới Việt Nam.

  • Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

    Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

    07/04/2014 4:44 PM

    Trong câu chuyện về việc đưa Nick Vujicic trở lại Việt Nam vào tháng 5 tới, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group nói: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”. Bỏ lại sau lưng những thị phi, điều giúp ông làm nên thành công là có một thái độ sống tích cực.

  • Đại gia và những cái hắt hơi quyền lực

    Đại gia và những cái hắt hơi quyền lực

    31/01/2014 6:24 PM

    Mỗi người có một diện mạo, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ đều có một điểm chung, chỉ cần vài cái... “hắt hơi” cũng có thể làm nghiêng ngả sàn chứng khoán.

  • Lê Phước Vũ: Phật tử nhiều tiền, lắm điều tiếng

    Lê Phước Vũ: Phật tử nhiều tiền, lắm điều tiếng

    30/07/2013 11:34 AM

    Là một trong số ít doanh nhân kiếm được nhiều tiền trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, khi tiền chảy mào nhiều hơn thì đại gia mang phận phật tử này cũng vướng vào không ít điều tiếng.

  • Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức?

    Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức?

    13/07/2013 8:52 PM

    Nick Vujicic giúp ông chủ Tôn Hoa Sen kiếm hàng trăm tỷ đồng nên nhiều người đặt câu hỏi tới Việt Nam, Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức hay không?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.