Bill Gates - tỷ phú giàu thứ nhì thế giới là người sở hữu khối tài sản lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô.

1.Bill Gates

Ông có thể không phải là cái tên nhiều người nghĩ đến trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ lại sở hữu cổ phần tại nhà bán lẻ ôtô AutoNation trị giá hơn 914,5 triệu USD. Nó chiếm 0,9% trong số tổng tài sản khoảng 105 tỷ USD của Gates. Phân lớn tài sản của ông đến từ Microsoft và Cascade Investment – đơn vị nắm giữ cổ phần tại hàng chục doanh nghiệp đã niêm yết trong đó có Canadian National Railway, Deere, và Ecolab.

2. Larry Ellison

Dù là cổ đông lớn thứ hai tại Tesla, gần đây, Ellison tuyên bố cổ phần của ông tại doanh nghiệp này vẫn không phải là nguồn tài sải chính. Theo đó, ông sở hữu số cổ phần trị giá 730 triệu USD tại hãng xe điện Mỹ, chỉ tương đương 1,3% tổng tài sản. Hiện ông là người giàu thứ 6 thế giới trên bảng xếp hạng của Forbes.

3. Elon Musk

Musk là cổ đông lớn nhất, đang sở hữu khối cổ phần trị giá hơn 8,3 tỷ USD tại Tesla. Nó chiếm 36,9% tổng tài sản trị giá 22,9 tỷ USD của ông.

4. Pallonji Mistry

Năm nay 90 tuổi, Mistry là cổ đông lớn của Tata Motors. Ông sở hữu khối cổ phần trị giá khoảng 302 triệu tại nhà sản xuất ôtô Tata có trụ sở ở Ấn Độ, chiếm 1,5% tổng tài sản trị giá 19,7 tỷ USD.

5. Susanne Klatten

Klatten sở hữu khối cổ phần trị giá hơn 8,7 tỷ USD tại BMW AG, chiếm 47,8% tổng tài sản 18 tỷ USD. Năm nay 57 tuổi, bà là người giàu thứ hai nước Đức. Klatten thừa hưởng tài sản từ cha mình Herbert Quandt – người đã biến BWM từ một nhà nhà sản xuất xe hơi chật vật khó khăn thành một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Gần đây, bà từng chia sẻ, trách nhiệm với tài sản thừa kế là một gánh nặng bị hiểu lầm. “Nhiều người nghĩ chúng tôi thường nằm trên du thuyền ở Địa Trung Hải. Vai trò của người thừa kế cũng có những khía cạnh không hề dễ chịu”, bà Klatten cho hay.

6. Stefan Quandt (phải)

Quandt là em trai của bà Klatten. Ông 53 tuổi đang sở hữu số cổ phần trị giá 10,8 tỷ USD tại BMW AG, chiếm 72% tổng tài sản 14,8 tỷ USD. Ngoài công việc tại hãng xe gia đình, ông có hãng thuốc Biologische Heilmittel Heel, nhà sản xuất thẻ tín dụng Entrust Datacard và hãng logistics Logwin.

7. Li Shu Fu

Li sở hữu cổ phần tại hai hãng xe Trung Quốc là Geely Automobile và Zhejiang Geely. Tổng giá trị số cổ phần này gần 40 triệu USD. Ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 10,6 tỷ USD. Năm 2010, Geely chi 1,5 tỷ USD thâu tóm Volvo và là thương vụ mua lại doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất của một hãng xe Trung Quốc.

8. Georg Schaeffler

Schaeffler sở hữu cổ phần trị giá 9,4 triệu USD tại Continental AG và 3,1 triệu USD tại Schaeffler AG. Ông 54 tuổi là chủ tịch và cổ đông lớn của Schaeffler AG – hãng chuyên sản xuất phụ tùng, linh kiện xe hơi. Hiện tại, Shaeffler sở hữu khối tài sản trị giá gần 8 tỷ USD.

9. Blair Parry-Okeden

Năm nay 69 tuổi, Parry-Okeden là cháu gái của James Cox – người sáng lập Cox Enterprises năm 1898. Bà sở hữu 25% cổ phần tại công ty này, trị giá hơn 1,7 tỷ USD. Hiện bà có khối tài sản khoảng 7,84 tỷ USD.

Tú Anh (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.