Không chỉ là một tỷ phú công nghệ, Mark Zuckerberg còn là một tay chơi bất động sản có tiếng khi sở hữu trong tay rất nhiều địa ốc trên khắp nước Mỹ.

Mark Zuckerberg - nhà sáng lập Facebook sở hữu khối tài sản trị giá 71,1 tỷ USD, đứng thứ 5 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 theo bình chọn của Forbes.

Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ, Mark cũng rất quan tâm tới bất động sản.

Bắt đầu từ một ngôi biệt thự tại California năm 2011, đến nay, anh đã sở hữu khoảng 10 khối bất động sản lớn nhỏ trên đất Mỹ. Các biệt thự, nhà ở của chủ Facebook đều có không gian sống xanh, chan hòa với thiên nhiên.

Dưới đây là những khu địa ốc “đình đám” nhất của nhà sáng lập Facebook:

Ngôi biệt thự ở Palo Alto, California. Tháng 5/2011, Mark Zuckerberg đã mua lại ngôi nhà ở khu phố Crescent Park bao gồm 5 phòng ngủ với giá 7 triệu USD (~162 tỷ đồng). So với khối tài sản khổng lồ của Mark, ngôi nhà này được đánh giá khá khiêm tốn. Bên ngoài biệt thự là một khoảng sân lớn, hồ bơi và một khu vườn nhỏ chan hòa với thiên nhiên.

Bốn căn nhà ở Palo Alto. Đến năm 2012, Mark tiếp tục bỏ ra khoảng 990 tỷ đồng để sở hữu thêm 4 căn nhà xung quanh Palo Alto. Các căn nhà nằm biệt lập, được bao phủ bởi không gian xanh của cây cối và hồ bơi.

Vào năm 2016, nhà sáng lập Facebook đã có kế hoạch xây dựng lại hoàn toàn những căn nhà này, tuy nhiên chính quyền thành phố không đồng ý và chỉ cho phép anh cải tạo lại 2 trong tổng số 4 ngôi nhà đó.

Ngôi nhà San Francisco. Sang năm 2013, Mark mua thêm một ngôi nhà trị giá khoảng 230 tỷ đồng ở San Francisco. Ngôi nhà này được xây dựng từ những năm 1920, nằm trên một khu đất rộng hơn 900 m2 và có vỉa hè rộng 6 m2. Sau khi sở hữu ngôi nhà, Mark đã chi hơn 37 tỷ đồng để xây dựng và cải tạo lại.

Khối bất động sản trên đảo Kauai, Hawai: Năm 2014, Mark sở hữu thêm 2 khối bất động sản trị giá 100 triệu USD (khoảng 2,300 tỷ đồng) trên đảo Kauai, Hawaii, trải dài hơn 300 hecta.

Bờ biển Pila. Mark đã chi trả 49,8 triệu USD để sở hữu 89,2% khu đất trên bờ biển Pila, một bờ biển tách biệt của Hawaii. Tuy nhiên, vùng đất mà Mark sở hữu nằm cách xa bờ biển để đảm bảo Pila vẫn là bãi tắm công cộng an toàn cho người dân.

Đồn điền Khuaina: Khu đồn điền này rộng hơn 144 ha có tên là Khuaina nằm bên cạnh bãi biển. Khu đất bao gồm một trang trại và một bờ cát trắng rộng 870 m. Mark đang có kế hoạch xây lên đây một biệt thự gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà để xe 16 chỗ và 1 tòa nhà quản lý trang trại.

Bất động sản hồ Tahoe: Mùa đông năm 2019 mới đây, Mark đã chi trả 60 triệu USD để sở hữu hai khối bất động sản bên bờ hồ Tahoe. Một trong số đó là căn biệt thự gỗ nằm trên ô đất rộng hơn 2 hecta, được xây dựng từ những năm 1920. Biệt thự gỗ có 6 phòng ngủ, 5 phòng tắm và 1 phòng nghỉ của khách rộng đến hơn 200 m2.

Căn còn lại trong số hai căn biệt thự này được đặt tên là Carousel. Biệt thự bao gồm 8 phòng ngủ, 9 phòng tắm và 1 lò sưởi đốt củi. Nó được tách thành 3 khu vực sinh hoạt khác nhau và được liên kết bằng một lối đi ngoài trời.

Thương Minh (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.