Bất chấp những công việc vất vả tại Apple, nhiều nhân viên công ty vẫn đánh giá cao những thuận lợi hơn những khuyết điểm mà họ gặp tại đây.

Dựa trên hàng trăm ý kiến, Glassdoor đã mang đến cái nhìn chung nhất mà những nhân viên Apple nhận xét khi làm việc tại công ty.

Cảm giác làm công việc có ảnh hưởng lớn trên thế giới

Nhiều nhận xét từ nhân viên và cựu nhân viên Apple cho rằng họ có cảm giác rằng công việc mà mình đang làm thực sự quan trọng và có ảnh hưởng trên thế giới.

Một cựu nhân viên của Apple đã viết rằng, các nhân viên Apple đang đóng vai trò tạo ra sản phẩm có tính sáng tạo và tham gia vào việc phát triển các loại sản phẩm mới, đó là những điều bổ ích nhất cho người làm việc.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời để làm việc với một số người, những người luôn chuyên tâm vào công việc và những người thực sự muốn sử dụng công nghệ để làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, một nhân viên giấu tên ca ngợi.

Bạn có thể làm việc với những người thực sự thông minh

Steve Jobos từng nói rằng, ông chỉ muốn làm việc với những nhân viên có trình độ thông minh ở mức cao nhất, và rất nhiều nhân viên hiện tại đánh giá cao về khả năng họ được mở rộng trình độ trí thức khi làm việc với những người thực sự thông minh.

Hầu như tất cả các đánh giá gửi đến Glassdoor đều đề cập đến những điều tuyệt vời ở văn hóa làm việc mà Apple mang lại. Môi trường lao động tuyệt vời tại Apple đang liên tục được đánh giá ở mức tuyệt đối từ các nhân viên. Các nhân viên hiện tại đều cho rằng Apple đề cao tinh thần đồng đội khi làm việc.

Dễ kiếm bạn

Không chỉ làm bạn có thể mở mang trí thức khi làm việc với những người thực sự thông minh, một vài cựu nhân viên của Apple đã thổ lộ về nền văn hóa được chào đón ở công ty.

Một cựu nhân viên đã viết rằng: “Có một cảm giác tuyệt vời khi làm việc ở môi trường đề cao tính cộng đồng”.

“Ở đây, mọi người như là một gia đình”, cựu nhân viên khác nói thêm.

Môi trường làm việc trưởng thành hơn so với những công ty công nghệ cao khác

Một người dấu tên khẳng định đã làm việc tại Apple trong nhiều năm nói rằng hầu hết mọi người làm việc ở độ tuổi 30 đến 40, họ đã có rất nhiều kinh nghiệm để mang đến nơi làm việc. Ở đây không có những người lười biếng.

Mức lương là khá tốt cho nhiều vị trí

Nhiều nhân viên đã có nhận xét về những lợi ích trong hoạt động lương bổng và mức bồi thường của Apple cho các nhân viên, chúng nhìn chung là tuyệt vời.

Các kỹ sư phần mềm có mức lương trung bình khoảng 76.000 USD/năm, theo dữ liệu cập nhật vào tháng 12/2014 bởi PayScale. Theo Glassdoor, kỹ sư phần mềm tại Apple thường có lương cao hơn 100.000 USD tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc.

Ngay cả nhân viên bán thời gian có được lợi ích tại Apple

Trong khi một số nhân viên bán lẻ than phiền về tiền lương của họ thì nhiều người ca ngợi Apple cung cấp cho họ những lợi ích tốt, ngay cả khi họ chỉ làm việc bán thời gian. Một số nhân viên bán thời gian của Apple ca ngợi về những lợi ích mà họ được cung cấp bởi công ty.

Vị trí bán lẻ linh hoạt, nhiều cơ hội thăng tiến

Nhân viên Apple có vẻ thích cách linh hoạt các vị trí bán lẻ mà Apple đang có. Một cựu nhân viên, người làm việc bán thời gian cho Apple trong hơn một năm, nói rằng các vị trí dựa trên hiệu quả năng lực làm việc.

Một nhân viên đang làm cho Apple nói rằng có rất nhiều phòng trong nội bộ để công ty luân chuyển nhân viên, hoặc các nhân viên cũng có thể tìm đến địa điểm bán lẻ khác của Apple để làm việc nếu thích.

Được giảm giá khi mua sản phẩm Apple

Bất kỳ chủ sở hữu iPhone hay MacBook Air biết mức giá mà họ phải trả cho Apple là không hề rẻ, đó là lý do vì sao các nhân viên Apple ưa thích khi họ được giảm giá khi mua sản phẩm.

Một số nhân viên hiện tại và cựu nhân viên cho biết, chính sách giảm giá là một trong những đặc quyền mà họ ưa thích khi làm việc cho Apple. Một cựu nhân viên làm việc trong bộ phận sáng tạo của Apple cho rằng, việc giảm giá là điều “tuyệt vời”, tương tự với nhân viên làm ở bộ phận sản phẩm và chứng khoán.

Dễ xin việc nơi khác

Một khi đã làm việc tại Apple, bạn có thể đến bất cứ nơi nào để xin việc.

Một cựu kỹ sư phần mềm của Apple đã được mời về làm giáo viên giảng dày, trong khi một kỹ sư điện hiện tại của Apple cho biết có nhiều công ty uy tín trong ngành công nghiệp đã mời anh về làm việc để tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn.

Được tiếp cận với những món ăn tuyệt vời

Apple không cung cấp nhiều đặc quyền như Google và Facebook, nhưng một số vẫn được đánh giá cao. Nhiều nhân viên ca ngợi về những món ăn tuyệt vời tại Caffe Mac ở trụ sở chính Apple tại Cupertino.
Một nhân viên thậm chí còn mô tải những món ăn họ thưởng thức là tốt nhất với những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng.

Được ăn “táo” miễn phí

Dựa vào tên của công ty, đây không phải là điều quá bất ngờ. Mặc dù vậy, một số nhân viên hiện tại của Apple ở Cupertino vẫn hăng hái làm việc bởi thực tế là công ty luôn cung cấp táo miễn phí đến cho họ.
Thưởng bia mỗi lần trong khoảng thời gian nhất định.

Apple sẽ tổ chức phục vụ miễn phí bia và các món khai vị cho nhân viên của mình vài tuần một lần. Không chỉ vậy, các nhân viên còn được thưởng thức nhạc, đặc biệt trong những buổi lễ kỷ niệm trọng đại nào đó.

Giúp nhân viên đi lại dễ hơn

Một vài nhân viên cũng lưu ý, Apple cho phép nhân viên lựa chọn phương tiện đi lại như là một điều tích cực tại công ty. Họ cung cấp dịch vụ đưa đón, vận chuyển nhân viên từ mọi nơi đến Cupertino.

Apple cũng cung cấp một khoản trợ cấp để giúp nhân viên củ mình trang trải chi phí đi lại bằng xe buýt, xe lửa và các phương tiện khác.

Nhân viên được các nhà quản lý đào tạo kỹ lưỡng

Bắt đầu một công việc mới luôn là điều đáng sợ, đặc biệt tại một công ty lớn như Apple. May mắn là công ty cung cấp chính sách đào tạo toàn diện cho các nhân viên mới. Hàng chục ý kiến từ các nhân viên mới trong quá trình đào tạo cho rằng mọi thứ mà nhà quản lý mang lại cho họ là hấp dẫn và tích cực.

Công ty có lãnh đạo tuyệt vời

Nhiều nhân viên ca ngợi lãnh đạo xuất sắc của công ty. Trong thực tế, Tim Cook nhận được 93% tỉ lệ ủng hộ gửi về Glassdoor, điều này cho thấy ông được nhân viên của mình tôn trọng như thế nào.

Được tự do

Apple có thể là một công ty có kiểm soát nghiêm ngặt, nhưng hầu hết các nhân viên nói rằng họ rất tự do trong quá trình làm việc, bởi Apple cũng đề cao sự độc lập của mỗi nhân viên khi họ cần.

Thùy Linh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.