Nghiên cứu mới nhất của Regus cho thấy doanh nhân Việt thời công nghệ không có bất kỳ giới hạn nào về địa điểm khi cần gặp gỡ đối tác.

Regus đã hỏi hơn 26.000 người trên 90 quốc gia về địa điểm họp lạ nhất mà họ đã từng họp để bàn công việc, và kết quả cho thấy địa điểm họp bao gồm nhà thờ, một đường hầm xe lửa cũ, trường mẫu giáo, hoặc thậm chí trang trại nuôi trùn (giun).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, một số địa điểm họp có lẽ sẽ phù hợp với một bộ phim hành động hơn nhưng giới doanh nhân trên thế giới vẫn chọn làm địa điểm để họp, chứng tỏ rằng giới doanh nhân thực sự không có bất kỳ giới hạn nào về địa điểm họp, dù đó là nhà để máy bay, tàu ngầm, dưới mỏ, trong một thang máy không được sử dụng, hay trên du thuyền. Như vậy, thay vì lựa chọn các địa điểm họp truyền thống như tại công sở, thế hệ doanh nhân thời công nghệ ngày nay có thể họp bất kỳ nơi đâu.

Đối với doanh nhân Việt, một số địa điểm lạ cũng được dùng để họp bao gồm tại một phân xưởng sản xuất ồn ào, ở sân bóng, hay đơn giản là ngồi bệt xuống sàn ở một cửa hàng, hoặc thậm chí là họp ngay trên đường phố đông đúc. Các địa điểm họp nhanh khác bao gồm trong xe ô tô, tại quán café và khách sạn cũng được các doanh nhân sử dụng. Ngoài ra, họp trên máy bay hoặc tại sân bay cũng đang dần trở nên phổ biến.

Ngoài ra, các doanh nhân Việt cũng có xu hướng trao đổi công việc ở những nơi “thú vị” hơn, như trên bãi biển hoặc ở quán bar. Điều này cho thấy làm kinh doanh không phải lúc nào cũng vất vả và nghiêm túc.

Ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam cho biết: “Những địa điểm họp kỳ lạ nhất, từ phòng tắm tới các tòa nhà bỏ trống hay thậm chí là bãi biển cho thấy giới doanh nhân ngày càng trở nên linh hoạt và “thoáng” hơn trong chuyện họp hành. Không phải ai cũng thích hợp ở những địa điểm mà khảo sát nêu ra, đồng thời những địa điểm này cũng khiến người ta băn khoăn về độ an toàn và tính chuyên nghiệp của người đề xuất địa điểm họp. Rất may là, đối với những doanh nhân ít “mạo hiểm” hơn, hiện đã có một mạng lưới hùng hậu các địa điểm họp chuyên nghiệp trên toàn thế giới, giúp họ có thể tập trung vào mục đích cuộc họp thay vì bị phân tâm bởi môi trường họp lạ lẫm”.

Hồ Hường (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.