CafeLand - Họ là những cặp đôi nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới công nghệ. các cặp này đều là những người điều hành và sáng lập ra các công ty, các quỹ đầu tư nổi tiếng.

Sau đây là những cặp đôi quyền lực tại thung lũng Silicon:

1. Marissa Mayer và Zack Bogue

Tháng 7 vừa qua, Marissa Mayer rời google sang làm Tổng giám đốc điều hành Yahoo. Chồng cô, cựu luật sư Zack Bogue hiện đang là hội viên quản lý của quỹ đầu tư Data Collective. Họ kết hôn trong năm 2009, bây giờ cặp đôi này đang ở San Francisco.

2. Fred và Joanne Wilson

Cặp đôi này yêu nhau từ thời còn học Đại học, Fred hiện là hội viên quản lý của quỹ Union Square Ventures và Flatiron Ventures, trong khi Joanne là một nhà đầu tư giàu có trong lĩnh vực bán lẻ.

3. Sheryl Sandberg và Dave Goldberg

Sheryl Sandberg hiện là Giám đốc điều hành Facebook. Tốt nghiệp Đại học Harvard từng làm cho Google, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ và Ngân hàng thế giới. Cô cũng là thành viên ban điều hành của Starbucks và Walt Disney.

Còn Dave Goldberg hiện là CEO của SurveyMonkey. Cả hai cùng rời nhiệm sở vào lúc 5 giờ 30 chiều để về nhà với hai con của mình.

4. Sergey Brin và Anne Wojcicki

Sergey Brin là người đồng sáng lập Google. Còn Anne Wojcicki từng làm việc trong lĩnh vực y tế cách đây 10 năm hiện bà là đồng sáng lập ra 23andMe, một công ty công nghệ sinh học. Brin và Wojcicki kết hôn với nhau vào năm 2007 và có một con trai.

5. Kevin Rose và Darya Pino

Kevin nổi tiếng khi trang web Digg thành công năm 2006. Hiện nay, Kevin là đối tác kinh doanh tại Google Ventures. Còn Pino là người sáng lập Summer Tomato, một trong 50 website tốt nhất 2011do tạp chí Time bình chọn.

6. Brit Morin và Dave Morin

Dave Morin từng làm việc tại Apple, Facebook, trước khi đồng sáng lập Path, mạng xã hội giúp kết nối gia đình và bạn bè. Brit Morin là giám đốc phụ trách tiếp thị sản phẩm của Google. Cặp đôi này đã kết hôn vào tháng 7 năm 2011.

7. Victoria Ransom và Alain Chuard

Chuard phụ trách mảng sản phẩm còn Ransom quản lý mảng kinh doanh của công ty Wildfire. Đây là công ty do họ thành lập và sau đó bán cho Google đầu năm 2012. Thương vụ này được đồn đã bán với giá khoảng 250 triệu USD.

8. Rashmi Sinha và Jon Boutelle

Rashmi Sinha và Jon Boutelle là 1 cặp vợ chồng cùng làm việc trong lĩnh vực tư vấn. Họ cùng nhau sáng lập ra công ty SlideShare.

Năm 2008, Rashmi lọt vào top “Những phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong kỷ nguyên Web 2.0”của Fast Company.

SlideShare được thành lập năm 2006 và được LinkedIn mua lại với giá 119 triệu USD đầu năm nay.

9. Keith Shepherd và Natalia Luckynanova

Khi Apple mở App Store thì họ đã tìm thấy một cơ hội vàng trong hoạt động kinh doanh, sau đó cặp đôi này bắt đầu phát triển game. Khi game Temple Run phát hành chính thức thì có 40 triệu lượt tải về và doanh thu mang lại gấp 10 lần sau 1 năm ra mắt. Shepherd và Luckynanova hiện đang sống ở Washington, D.C

10. Paul Graham và Jessica Livingston

Paul Graham là một lập trình viên máy tính, ông đã xây dựng phần mềm Viaweb và bán cho Yahoo với giá 49 triệu USD. Livingston trước đây là phó chủ tịch tiếp thị tại một ngân hàng đầu tư. Cùng với Jessica Livingston, Graham đã đồng sáng lập Y Combinator - một quỹ liên doanh tập trung vào việc đầu tư cho các công ty mới khởi nghiệp. Cặp đôi này kết hôn năm 2008.

Mỹ Linh (theo Mashable)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.