CafeLand - Tạp chí Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2012. Đặc biệt trong đó có tên những người phụ nữ da màu được đánh giá cao và có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Danh sách xếp theo thứ hạng do tạp chí Forbes bình chọn

7 Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được tạp chí Forbes xếp vào vị trí thứ 7 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực của thế giới. Bà là người luôn chú trọng đến vấn đề sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là các cách ăn uống lành mạnh để chống béo phì trong giới trẻ.

11 Oprah Winfrey

Oprah Winfrey đứng đầu danh sách những người được trả lương cao nhất năm 2012. Bà được nhắc đến là người phụ nữ đã làm thay đổi bộ mặt của các phương tiện truyền thông. Winfrey cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú, là ngọn hải đăng và niền hy vọng cho phụ nữ trên toàn thế giới.

17 Ursula Burns

Năm 2009 Ursula Burns đã trở thành người đứng đầu Tập đoàn Xerox - thương hiệu hàng đầu về in ấn. Bà là phụ nữ da đen đầu tiên điều hành một công ty lớn trên thế giới, là một CEO quả quyết, táo bạo và nhà quản trị biết cách lật ngược tình thế khó khăn.

32 Beyoncé Knowles

Beyoncé Knowles được mệnh danh là “người phụ nữ đẹp nhất thế giới”. Vừa qua cô đã có đứa con gái đầu tiên là Blue Ivy Carter. Chỉ năm tháng sau Knowles lại có bốn buổi hòa nhạc trong tình trạng “cháy vé”. Giới truyền thông mệnh danh cô là “sao để kinh doanh”

50 Rosalind Brewer

Walmart đã bổ nhiệm Rosalind Brewer vào vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ Sam (Sam’s Club), đưa cô trở thành một nhà lãnh đạo Mỹ gốc châu Phi đầu tiên giữ vị trí Giám đốc điều hành tại một trong những đơn vị kinh doanh của Wal-Mart. Đây là vị trí dành cho phụ nữ cao nhất trong lịch sử của công ty và là một trong ba vị trí lãnh đạo cao cấp nhất.

52 Helene Gayle

Helene Gayle Giám đốc điều hành của Care USA. Bà là người phụ nữ chuyên đấu tranh cho các cuộc chiến chống đói nghèo trên toàn cầu. Bà luôn quan tâm đến những trẻ em suy dinh dưỡng và các bà mẹ bị nhiễn AIDS.

69 Ertharin Cousin

Ertharin Cousin là Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình bằng các hoạt động dịch vụ xã hội. Và bước vào thế giới chính trị khi phục vụ cho Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng Thống Clinton vào năm 1994.

71 Tổng thống Joyce Banda

Tổng thống Banda là nữ tổng thống đầu tiên của Malawi và người sáng lập Quỹ Joyce Banda, một tổ chức từ thiện giúp các trẻ mồ côi và con em các gia đình có thu nhập thấp ở Malawi được đi học.

81 Ngozi Okonjo-Iweala

Hiện thời, Bà Iweala đang điều hành nhiều vấn đề ở Nigeria, nơi bà đang giữ vị trí Bộ trưởng Tài chính nhiệm kỳ II. Bà gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu làm việc tuy nhiên, Bà Okonjo-Iweala vẫn quyết tâm biến Nigeria thành một nơi thu hút các công ty nước ngoài, một thách thức lớn mà bà nổi tiếng vì đã làm được.

82 Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf

Ellen Johnson Sirleaf được bầu làm tổng thống Liberia năm 2005 khi đã 67 tuổi. Bà là người phụ nữ đầu ở cương vị lãnh đạo nhà nước ở châu Phi thông qua bầu cử tự do.

Năm 2011 bà Sirleaf được vinh danh trên toàn thế giới với giải Nobel hòa bình đầy danh giá.

90 Risa Lavizzo-Mourey

Risa Lavizzo-Mourey là người phụ nữ đầu tiên và người Mỹ gốc Phi đóng vai trò là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Robert Wood Johnson Foundation. Bà giám sát hàng triệu đô la tiền trợ cấp đi theo hướng cải thiện và chăm sóc sức khỏe của người dân nghèo trên thế giới.

Mỹ Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những “bóng hồng” da màu quyền lực 2012

    Những “bóng hồng” da màu quyền lực 2012

    04/09/2012 3:00 PM

    CafeLand - Tạp chí Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2012. Đặc biệt trong đó có tên những người phụ nữ da màu được đánh giá cao và có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.