Nhiều nhà hàng tại Hong Kong (Trung Quốc) đã áp dụng mô hình “bong bóng vaccine” được giới thiệu từ cuối tháng 4, cho phép các nhà hàng nhận nhiều khách hơn và phục vụ ăn uống lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng tiêm phòng của khách.

Khu dịch vụ D phục vụ khách hàng đã tiêm chủng tại nhà hàng hải sản tươi sống ở Tsim Sha Tsui. Ảnh: SCMP

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), ít nhất 16 quán ăn đã sắp xếp khu dịch vụ D dành riêng cho các khách hàng đã tiêm chủng, cho phép họ có thể ngồi tối đa 8 người mỗi bàn và phục vụ ăn uống đến tận 2 giờ sáng. Trong khi đó, cách đây 1 tuần, số lượng các nhà hàng có khu D chỉ là 3.

Các chủ nhà hàng cho biết với tỷ lệ tiêm chủng của thành phố đang dần tăng lên, họ hy vọng sẽ tận dụng hết lợi ích của cơ chế “bong bóng vaccine” và mở rộng công suất hoạt động.

Martin Chan Keung, chủ nhà hàng hải sản tươi sống ở Tsim Sha Tsui, đã triển khai hình thức phân loại phục vụ và bày tỏ hy vọng sẽ có công việc kinh doanh tốt hơn. “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người đi tiêm chủng và sẵn sàng sử dụng ứng dụng theo dõi tiếp xúc của chính phủ. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn thử mô hình sắp xếp khu vực D, có thể cho phép chúng tôi phục vụ nhiều người hơn trên mỗi bàn”.

Tính đến ngày 20/6, khoảng 25,9% trong tổng số 7,5 triệu dân số Hong Kong đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong đó 17,1% đã hoàn thành cả hai liều.

Đến cuối tháng 5, trên 590 trong số 16.000 quán ăn tại Hong Kong đã áp dụng mô hình phục vụ loại C hoặc D. Mô hình loại C cho phép sắp xếp tối đa 6 người một bàn với dịch vụ kéo dài đến nửa đêm. Điều kiện để các nhà hàng áp dụng mô hình này là nhân viên phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine và khách hàng phải sử dụng ứng dụng theo dõi tiếp xúc của chính phủ.

Đối với mô hình loại D, nhân viên phục vụ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và khách hàng phải được tiêm ít nhất 1 mũi. Nhà hàng cũng phải dùng ứng dụng kiểm tra của chính quyền để xác nhận tình trạng tiêm chủng của khách hàng.

Đối với mô hình cấp thấp hơn như B, nhà hàng được phép phục vụ 4 khách mỗi bàn đến 10h tối. Khách hàng chỉ cần được yêu cầu khai báo lịch trình y tế cá nhân.

Tuy nhiên, ông chủ Chan thừa nhận nhà hàng vẫn chưa thực sự thu hút được thực khách đã tiêm vaccine đến sử dụng dịch vụ D. Ông Chan cho biết kể từ khi áp dụng mô hình hỗn hợp B và C, hoạt động kinh doanh của nhà hàng đã được cải thiện khoảng 20%, tăng doanh thu thêm 100.000 đô la Hong Kong một tháng. Vào Ngày của Cha 20/6, ngoài khu dịch vụ D, nhà hàng đã được đặt kín bàn.

“Chúng tôi sẽ theo sát thêm nhu cầu của khách hàng đối với khu dịch vụ D và điều chỉnh quy mô cho phù hợp. Chúng tôi rất lạc quan về việc sẽ có thêm doanh thu từ hoạt động kinh doanh tại khu D”, chủ nhà hàng Chan bày tỏ hy vọng.

Bảo Hà (Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
Tham gia cộng đồng môi giới Việt Nam
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.