Mới đây, công ty Đầu tư Fosun, thuộc Tập đoàn quốc tế Fosun của Trung Quốc, và công ty tư nhân Mỹ TPG Capital LP đã mua lại công ty Cirque du Soleil, công ty nghệ thuật trình diễn và giải trí đường phố nổi tiếng của Canada với giá 1,5 tỷ USD.

Một màn trình diễn của các nghệ sỹ thuộc công ty Cirque du Soleil. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, ông Guy Laliberte, người sáng lập công ty Cirque du Soleil từ năm 1984 vẫn là cổ đông chính.

Ông Laliberte cho biết: “Sau 30 năm xây dựng thương hiệu Cirque du Soleil, giờ chúng tôi đã tìm được các đối tác mới là TPG và Fosun để đưa Cirque du Soleil tới một giai đoạn phát triển mới khi công ty nhận thấy việc kết hợp các loại hình nghệ thuật với kinh doanh có thể góp phần tạo nên một thế giới tốt hơn."

Công ty Cirque du Soleil có trụ sở ở Montreal hiện có khoảng 5.000 nhân viên trên toàn cầu. Công ty được hình thành từ một nhóm nhỏ mang tên Le Club des Talons Hauts gồm các nghệ sỹ trình diễn đường phố và đi cà kheo.

Nhóm này được sáng lập để trình diễn nhân kỷ niệm 450 năm nhà hàng hải người Pháp Jacques Cartier phát hiện ra Canada năm 1534. Kể từ đó, công ty này đã phát triển nhanh chóng, hàng năm doanh thu trung bình 1 tỷ USD từ các buổi trình diễn trên toàn cầu, trong đó một số nhóm trình diễn lưu động còn một vài nhóm trình diễn trong các nhà hát ở Las Vegas, Mỹ.

Cirque du Soleil đã trình diễn ở 48 nước, thu hút 160 triệu khán giả trên khắp thế giới. Tuy nhiên, năm 2012, Cirque du Soleil đã vấp phải một số khó khăn trong nỗ lực mở rộng thị trường biểu diễn và buộc phải sa thải nhiều nhân viên. Năm 2013, Cirque du Soleil đã bị giới chức Mỹ phạt sau khi một nghệ sỹ nhào lộn của công ty bị tử nạn trong khi đang trình diễn ở Las Vegas./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hơn 5 triệu nhà đầu tư Trung Quốc đặt mua cổ phiếu startup của Jack Ma

    Hơn 5 triệu nhà đầu tư Trung Quốc đặt mua cổ phiếu startup của Jack Ma

    31/10/2020 5:15 PM

    Startup tài chính Ant Group của tỷ phú Jack Ma thu hút sự quan tâm lớn chưa từng thấy của các nhà đầu tư lớn nhỏ ở Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

  • Khi các nhà sản xuất Trung Quốc “lấn sân” đầu tư mạo hiểm

    Khi các nhà sản xuất Trung Quốc “lấn sân” đầu tư mạo hiểm

    12/05/2017 12:02 AM

    Trong nhiều thập kỷ qua, hoạt động chủ yếu của các nhà sản xuất theo hợp đồng từ Trung Quốc là gia công các đơn hàng thiết bị điện tử do các hãng công nghệ lớn trên thế giới thiết kế và đặt hàng. Hiện tại, họ đang muốn tiến một bước xa hơn thế: tìm kiếm và đầu tư vào các startup phù hợp nhằm tự tạo nên những loại thiết bị độc đáo và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

  • Nhà đầu tư Mỹ gặp khó tại thị trường Trung Quốc

    Nhà đầu tư Mỹ gặp khó tại thị trường Trung Quốc

    06/05/2016 2:53 PM

    Theo một khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc (AmCham China), do nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, chính phủ Trung Quốc đã bảo vệ các công ty trong nước bằng cách “gây thêm trở ngại” với các nhà đầu tư nước ngoài.

  • Thủ tướng Trung Quốc vỗ về giới đầu tư

    Thủ tướng Trung Quốc vỗ về giới đầu tư

    17/03/2016 2:57 PM

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 16/3 đã lên tiếng bảo vệ chính sách kinh tế của Bắc Kinh, cam kết sẽ không có các đợt sa thải hàng loạt hay “hạ cánh cứng” đối với nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới cho dù Chính phủ nước này đẩy mạnh các cải cách khó.

  • NĐT cá nhân Trung Quốc - những "đứa trẻ mồ côi”

    NĐT cá nhân Trung Quốc - những "đứa trẻ mồ côi”

    05/03/2016 4:44 PM

    Nhà đầu tư (NĐT) cá nhân Trung Quốc không nhận được bất cứ sự bảo vệ pháp luật nào. Trong khi những NĐT nghiệp dư vẫn đang ôm mộng về những lợi nhuận tăng 3- 5 lần, nhà chức trách Trung Quốc tỏ ra bất lực trong việc kìm hãm sự hỗn loạn của thị trường, đối mặt nguy cơ bong bóng đầu tư bùng nổ.

  • Phó Chủ tịch Trung Quốc cam kết chặn giới đầu cơ

    Phó Chủ tịch Trung Quốc cam kết chặn giới đầu cơ

    23/01/2016 7:30 PM

    Trả lời phỏng vấn Bloomberg, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Li Yuanchao (Lý Nguyên Triều) cho biết, Trung Quốc sẵn sàng can thiệp vào thị trường chứng khoán nhằm đảm bảo các thành phần đầu cơ không hưởng lợi từ tổn thất của những nhà đầu tư thông thường.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.