Một nhà bán lẻ lớn vừa ngưng bán toàn bộ sản phẩm do doanh nghiệp của tỉ phú Donald Trump sản xuất trên toàn khu vực Trung Đông và Bắc Phi, sau khi vị ứng cử viên Tổng thống Mỹ kêu gọi cấm người Hồi giáo đến Mỹ.

Tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo CNN, chuỗi bán lẻ đồ nội thất đặt tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) vừa loại bỏ tất cả sản phẩm mang thương hiệu Trump trong toàn bộ hệ thống 195 cửa hàng của họ, trải dài khắp Trung Đông, Bắc Phi, Pakistan và Tanzania.

“Với phát ngôn gần đây trên báo đài của một ứng cử viên cho chiếc ghế tổng thống Mỹ, chúng tôi ngưng bán tất cả các sản phẩm thuộc dòng trang trí Trump Home”, giám đốc điều hành hãng Lifestyle Sachin Mundhwa nói. Lifestyle là công ty con thuộc tập đoàn Landmark.

Không chỉ có công ty trên, nhiều cộng đồng doanh nghiệp Trung Đông cũng bày tỏ sự thất vọng với các nhận xét của tỉ phú Trump. “Thật là một nhận xét gây sốc. Những người Hồi giáo đang đầu tư hàng tỉ, hàng tỉ USD vào nước Mỹ và chính họ cũng tạo việc làm cho người Mỹ”, ông trùm bất động sản Khalam Al-Habtoor cho biết.

Tỉ phú Trump đã và đang kiếm được hàng triệu đô la Mỹ từ cổ phần của nhiều doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như khu nghỉ dưỡng có sân golf và các khu khách sạn sang trọng khác tọa lạc tại những nước có đạo Hồi là tôn giáo chính.

Một trong nhiều bất động sản mang tên ông Trump - Ảnh: Trump.com

“Tôi cho là ông ấy vừa phá hủy hình ảnh thương hiệu của mình ở tất cả các nước Hồi giáo. Sẽ không ai chấp nhận ông ấy nữa”, tài phiệt Al-Habtoor - người từng ủng hộ tỉ phú Trump trước đây - nhận xét.

Đến nay, một số đối tác kinh doanh lớn nhất của ông Trump vẫn từ chối cho hay họ sẽ đứng về bên nào. Nhà phát triển các bất động sản sang trọng DAMAC Properties, hãng xây dựng Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở Dubai, cho hay vẫn sẽ tiếp tục tách biệt chuyện kinh doanh và chính trị.

Cũng theo CNN, dù ứng cử viên tổng thống Mỹ gây nhiều ồn ào này kêu gọi lệnh cấm người Hồi giáo vào lãnh thổ Mỹ, ông vẫn hưởng lợi kinh doanh và hợp tác làm ăn tại các nước có số đông dân cư là Hồi giáo như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Azerbaijan.

Đơn cử, tòa nhà Trump Towers, Sisli 40 tầng tọa lạc ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) mang tên ông và vài tháng trước đây, tỉ phú 69 tuổi cũng công bố kế hoạch xây khu nghỉ dưỡng siêu sang tại đảo Bali và một sân golf ở Tây Java (Indonesia).

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.