Trong những năm gần đây, mặc dù nước mắm công nghiệp đang chiếm lĩnh thị trường trên cả nước và nước mắm truyền thống đang mất dần vị thế trên thị trường nhưng nước mắm 584 luôn giữ vững được thương hiệu và ngày càng phát triển. Trong sự thành công ấy, đã ghi nhận dấu ấn sâu đậm của Ông Đỗ Hữu Việt – người đã chèo lái con thuyền 584 đến ngày hôm nay.

Ông Đỗ Hữu Việt - Giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là Xí nghiệp Thủy sản Nha Trang được thành lập năm 1977. Hơn 36 năm, đã trải qua bao thăng trầm với hơn 10 đời Tổng Giám đốc mới có được thương hiệu, nước mắm 584 Nha Trang như ngày hôm nay.

27 năm “giữ hồn” cho nước mắm truyền thống

- Kể từ khi thành lập cho đến nay, đã hơn 36 năm phát triển, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang không còn là sản phẩm riêng của người dân Khánh Hòa, mà là của người dân Việt Nam. Vậy cảm nhận của ông như thế nào về thương hiệu mà mình đã tạo ra?

Thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang đã được hình thành và phát triển hơn 36 năm, với nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân đóng góp trí tuệ và công sức. Có thể nói, qua bao thăng trầm, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang là kết quả mang đậm dấu ấn của một tập thể; đoàn kết, nhất trí, trong đó mỗi thành viên luôn đặt quyền lợi tập thể lên lợi ích cá nhân hay nói rộng hơn thì đây là kết quả của “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”.

- Nhiều ý kiến cho rằng, ông là người thổi hồn vào trong từng giọt nước mắm và ông cũng là người đã chèo lái con thuyền Nước mắm 584 phát triển bền vững như hôm nay. Vậy, yếu tố nào giúp ông có nghị lực, quyết tâm cao trong việc điều hành công ty trong suốt những năm qua?

Trước hết, đó là niềm đam mê, luôn cầu tiến, học hỏi và lắng nghe ý kiến mọi người, phát huy cao nhất sức mạnh tập thể… Sau nữa là, tôi luôn được sự ủng hộ của tập thể, đặc biệt là của đội ngũ lãnh đạo Công ty, mà chúng tôi thường gọi là “đội ngũ cốt cán”. Tiếp đến là tất cả mọi cán bộ công nhân viên đều quyết tâm vượt lên những ý thích của cá nhân, gạt bỏ mâu thuẫn nhỏ, hướng tới lợi ích chung, cùng nhau đoàn kết, nhìn về một hướng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, với vai trò là một người lãnh đạo, tôi đã thực hiện tốt việc điều hòa lợi ích của mọi người, giải quyết tốt những xung đột trong các bộ phận, nhân viên, và hướng mọi người tới lợi ích của công ty vì mục tiêu chung đặt lợi ích công ty lên trên hết.

- Là một trong 4 người đã mang Giải Thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 về cho tỉnh Khánh Hòa. Vậy cảm xúc của ông như thế nào khi nhận danh hiệu cao quý này? Ông có cảm nhận như thế nào đối với người dân Khánh Hòa?

Về giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, đây chính là trọng trách của 200 doanh nghiệp trên cả nước nói chung và Công ty 584 Nha Trang nói riêng. Đây cũng chính là những ngôi sao dẫn đường đồng thời là trọng trách, trách nhiệm của các doanh nghiệp.

Đây là phần thưởng và danh hiệu không phải của một mình cá nhân tôi mà đây là công sức của cả một quá trình phấn đấu lâu dài của tập thể, cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang và sự ủng hộ của lãnh đạo TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan Ban ngành qua các thời kỳ. Hơn thế nữa, đây là kết quả của sự tín nhiêm, ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước nói chung và người tiêu dùng Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Theo tôi, đây là một niềm tự hào, một danh hiệu mang đậm nét tính tập thể, là niềm tự hào của không chỉ riêng Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang mà của địa danh Nha Trang - Khánh Hòa.

Sản phẩm của người tiêu dùng

- Ông có thể cho biết, triết lý trong kinh doanh của mình là gì và yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của nước mắm 584 Nha Trang?

Đối với tôi, nhà sản xuất trước hết phải là người tiêu dùng, khi và chỉ khi mình là người tiêu dùng thì mới nhận xét, đánh giá được sản phẩm của mình như thế nào. Riêng với nước mắm 584 Nha Trang, sản phẩm mà công ty làm ra thì 100% CBCNV trong công ty đều sử dụng. Đó là thành công bước đầu của nước mắm 584 Nha Trang.

Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết. Sản phẩm doanh nghiệp làm ra mà cán bộ công nhân viên doanh nghiệp đó không dám sử dụng thì không thể mong muốn có được lòng tin của người tiêu dùng.

Tôi luôn xác định sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp luôn gắn liền với sự tín nhiệm, ưu ái của người tiêu dùng. Khi và chỉ khi nhà sản xuất thực sự tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng thì việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới trôi chảy, sản phẩm doanh nghiệp sản xuất ra mới được người tiêu dùng đón nhận và ủng hộ.

- Thành công luôn gắn liền với những gian khó và để đạt được kết quả như hôm nay, ông có thể chia sẽ đôi điều về kết quả đã đạt được cũng như những hành trình đi tới thành công của ông và Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang?

Là một đơn vị sản xuất sản phẩm khá quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình người Việt, trong suốt thời gian dài vừa qua và hiện tại, thị trường về sản phẩm này luôn luôn là một vấn đề thời sự. Nhưng Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã đứng vững và tiếp tục có bước phát triển, càng ngày người tiêu dùng Nước mắm 584 Nha Trang càng đông. Khách hàng của chúng tôi không chỉ có người tiêu dùng trong nước mà còn có cả người tiêu dùng nước ngoài.

Sở dĩ có được kết quả đó là do tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã đoàn kết, nhất trí vận dụng linh hoạt, sáng tạo: Chuyển từ cơ chế bao cấp sản xuất theo kế hoạch sang cơ chế thị trường. Công ty nào cũng vậy, muốn thành công thì sản phẩm làm ra phải hướng tới người tiêu dùng như: đong đủ, chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ, giá cả sản phẩm, mẫu mã hàng hóa..., và nước mắm 584 cơ bản đã làm được điều đó.

Khi nhắc đến 584 Nha Trang, thì mọi người biết đến nước mắm, đây chính là thương hiệu là sản phẩm mà người tiêu dùng đã đón nhận nên nước mắm 584 tự hào 12 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, nay được giải thưởng Sao vàng Đất Việt, đó chính là thành công và niềm tự hào nhất của 584 Nha Trang.

- Để khẳng định giá trị thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang, trong những năm tới, ông và Công ty đã có chiến lược cụ thể như thế nào?

Trước muôn vàn khó khăn về nguyên liệu, mùa vụ, thị trường cạnh tranh khốc liệt, vốn liếng, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn… tập thể CBCNV Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn đoàn kết, nhất trí, bám sát những định hướng chiến lược: Sản lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao, tăng cường quảng bá thương hiệu, đầu tư xây dựng hệ thống phân phối trong nước kết hợp phát triển xuất khẩu.

- Xin cảm ơn ông!

Văn Nhất (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.