Việc “ngôi sao” thiết kế này đầu quân cho Huawei được công bố chỉ 1 ngày sau khi hãng cho biết doanh số smartphone quý 3 tăng 63%...
Sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Apple tại Berlin, Đức đầu tháng 9 vừa qua - Ảnh: Reuters/CNBC.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) Trung Quốc Huawei vừa bổ nhiệm bà Abigail Brody, người từng là chuyên gia sáng tạo của hãng công nghệ Mỹ Apple, vào vị trí Giám đốc thiết kế trải nghiệm người dùng.
Theo hãng tin CNBC, thông tin vụ bổ nhiệm này được Huawei được đưa ra trong một tuyên bố bằng tiếng Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo.
Huawei nói bà Abigail Brody sẽ đảm nhận vai trò trên tại mảng thiết bị tiêu dùng của hãng. Với cương vị này, bà Abigail Brody sẽ là người chịu trách nhiệm chính về thiết kế giao diện các sản phẩm của Huawei.
“Theo kế hoạch, Huawei sẽ mở một phòng thiết kế trải nghiệm người dùng tại Mỹ, theo dõi và đi tiên phong trong các ý tưởng thiết kế, hợp tác với các nhóm thiết kế trong nước tại Trung Quốc để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng các sản phẩm Huawei”, tuyên bố cho biết.
Theo hồ sơ của bà Abigail Brody trên mạng xã hội LinkedIn, bà đã đảm nhiệm vị trí chuyên gia sáng tạo và quản lý tuyển dụng tại Apple trong khoảng 10 năm cho tới tháng 1/2011, tham gia thiết kế mẫu iPhone đầu tiên và cả iCloud.
Giám đốc sáng tạo hiện nay của Apple là nhà thiết kế nổi tiếng Jonathan Ive, người đã đứng đầu đội thiết kế của Apple từ năm 1996.
“Công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) của Abigail Brody quyết định hình thức và cảm giác của các ứng dụng của Apple”, hồ sơ của bà Abigail Brody trên LinkedIn cho biết.
Sau khi rời khỏi Apple, bà Abigail Brody có thời gian giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách thiết kế toàn cầu cho eBay và PayPal.
Việc “ngôi sao” thiết kế này đầu quân cho Huawei được công bố chỉ 1 ngày sau khi hãng cho biết doanh số smartphone quý 3 tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 24,7 triệu chiếc.
Gần đây, Huawei đã tung ra một số sản phẩm smartphone cao cấp trong nỗ lực thoát khỏi hình ảnh của một nhà sản xuất giá rẻ.
Theo một báo cáo mới đây của hãng phân tích Canalys, Huawei đã vượt qua Xiaomi để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc về doanh số.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.