Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde sẽ hầu tòa vào ngày mai (23/5) trong phiên tòa được cho là sẽ ảnh hưởng đến công việc của bà.

Trong phiên tòa ngày mai (23/5) tại Pháp, bà Christine Lagarde sẽ bị thẩm vấn về vụ bê bối liên quan đến tỷ phú Bernard Tapie khi bà Lagarde còn là bộ trưởng tài chính Pháp.

Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde

Sự việc nói trên liên quan đến việc chính phủ Pháp bị cáo buộc đã bồi thường tỷ phú Tapie 400 triệu euro để giải quyết tranh cãi liên quan đến một ngân hàng quốc doanh.

Trước đó, khi được bầu vào vị trí tổng giám đốc IMF, ban điều hành của tổ chức này đã biết việc bà Lagarde có dính dán pháp lý đến vụ việc nói trên. Tuy nhiên, hợp đồng khi tiếp quản công việc tại IMF không quy định rằng bà Lagarde sẽ buộc phải tự động từ chức vì liên quan đến vụ bê bối nên nếu tòa án quyết định truy tố, bản thân bà Lagarde và IMF buộc phải giải trình lại vụ việc mà bà không phải từ chức.

Bà Lagarde giữ chức vụ tổng giám đốc IMF từ 6/2011 sau khi người tiền nhiệm của bà là ông Dominique Strauss-Kahn từ chức vì liên quan đến một vụ bê bối tình dục.

Tuấn Khanh (NDT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.