Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (Nhật Bản) đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab, qua đó tiếp cận hàng triệu khách hàng ở Đông Nam Á đang sử dụng ứng dụng gọi xe và đồ ăn.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết ngân hàng lớn nhất Nhật Bản muốn quảng bá các dịch vụ tài chính của hãng - từ bảo hiểm tới cho vay - tới hàng triệu người sử dụng ứng dụng Grab trong khu vực.

Grab - một trong các ứng dụng gọi xe nhận đầu tư từ SoftBank - đang nỗ lực xây dựng một "siêu ứng dụng", có thể cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, từ gọi xe, giao đồ ăn, thanh toán điện tử cho tới tài chính.

Công ty khởi nghiệp này không công bố số lượng người sử dụng, tuy nhiên cho biết ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 166 triệu thiết bị di động trong khu vực.

Grab được SoftBank đầu tư hơn 2,6 tỷ USD. Theo Bloomberg, startup này vẫn đang tiếp tục huy động vốn nhằm mở rộng thị trường và quảng bá các dịch vụ mới.

Grab nhận đầu tư hơn 700 triệu USD từ ngân hàng Nhật Bản. Ảnh: Nikkei.

Nguồn tin của Nikkei Asian Review cũng cho biết Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. và Grab sẽ sớm công bố thỏa thuận đầu tư này. Đại diện Grab chưa bình luận về thông tin trên.

Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. đang tìm cách mở rộng sự hiện diện tại Đông Nam Á. Tập đoàn tài chính Nhật Bản đánh giá đây là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn, đủ sức bù đắp cho thị trường trong nước đang bị thu hẹp.

Năm ngoái, Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. hoàn tất thỏa thuận mua lại ngân hàng PT Bank Danamon Indonesia.

Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn Bloomberg Television, Chủ tịch Grab Ming Maa cũng cho biết startup này đang tìm cách mở rộng dịch vụ tài chính ở thị trường tài sản Đông Nam Á.

"Khoảng 40% khách hàng của chúng tôi không hài lòng với đối tác ngân hàng của họ bởi họ phải chịu mức phí đắt và cả các loại phí vô hình. Chúng tôi muốn dịch vụ ngân hàng phải đơn giản như là gọi xe", ông Ming Maa khẳng định.

Thanh Hoa (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.