Ngân hàng Shinhan (Hàn Quốc) vừa mua lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam.
Hôm nay (21/4), Ngân hàng ANZ thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Shinhan Việt Nam - công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.
Ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành Khối kinh doanh Quốc Tế tại tập đoàn ANZ cho biết, thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn của ANZ.
Hiện tại, ANZ đang tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính. ANZ là một trong bốn ngân hàng hàng đầu trong hoạt động hỗ trợ thương mại và vốn tại khu vực này, ông Farhan Faruqui cho hay.
Theo Giám đốc điều hành Khối kinh doanh Quốc Tế tại tập đoàn ANZ, thỏa thuận với ngân hàng Shinhan Việt Nam bao gồm chuyển giao tám chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
Mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ phục vụ khoảng 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam, với khoảng 320 triệu đô la Úc dư nợ cho vay và khoảng 800 triệu đô la Úc dư nợ tiền gửi. Khoản chênh lệch thương mại của thương vụ này so với giá trị sổ sách của ANZ Việt Nam là không đáng kể đối với tập đoàn ANZ.
Phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, ANZ dự kiến cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.