Thứ tự của các tầng không quan trọng và bạn có thể bắt đầu từ dưới chân, ở giữa kim tự tháp hay bất kỳ vị trí nào bạn thích.
Chúng ta có thể so sánh con đường đơn giản hóa với một kim tự tháp. Con đường dẫn đến phần cốt lõi, đơn giản và tinh túy nhất của cuộc đời bạn phải đi qua bảy tầng, tượng trưng cho bảy lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
Chiều cao của kim tự tháp tượng trưng cho chiều sâu nội tâm của bạn. Sẽ rất hiệu quả nếu ở mỗi tầng, bạn có ít nhất một bước đột phá. Thứ tự của các tầng không quan trọng và bạn có thể bắt đầu từ dưới chân, ở giữa kim tự tháp hay bất kỳ vị trí nào bạn thích.
Đó là lý do vì sao khi mô tả tổng quan về bảy bước đơn giản hóa, chúng tôi lại chọn bắt đầu bằng một chủ đề hết sức quan trọng: dọn dẹp vệ sinh.
Tầng 1: Các vật dụng của bạn
Hãy bắt đầu với tất cả những vật dụng ma bạn đang sở hữu. Theo thống kê, trung bình mỗi chúng ta sở hữu khoảng 10 000 vật dụng. Con số này dao động tùy theo từng người và bạn có thể có nhiều hơn thế.
Bạn nên bắt đầu dọn dẹp từ bàn làm việc của mình để có được cảm giác tuyệt vời khi đã làm chủ được những công việc giấy tờ. Sau đó, hãy tiếp tục với các ngăn tủ, các phòng trong nhà, ga ra và chiếc xe của bạn.
Tầng 2: Tình hình tài chính
Tài chính là vấn đề rất khó nắm bắt một cách rõ ràng. Đơn giản vì các vấn đề liên quan đến tiền bạc thường khó khăn hơn việc dọn dẹp những đống đồ đạc lộn xộn.
Ở đây, chúng ta không chỉ bàn bạc đến tiền mặt và số dư trong tài khoản ngân hàng mà còn nói về các khoản nợ nần, các khoản cho vay và đặc biệt là các khuôn mẫu ứng xử về tiền bạc.
Tầng 3: Thời gian của bạn
Thứ tài sản này thậm chí còn khó nắm bắt hơn cả vấn đề tài chính. Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày. Vấn đề ở đây là họ có bao nhiêu thời gian rảnh để tùy ý sử dụng. Vợ/chồng, người thân, sếp, đồng nghiệp, khách hàng – tất cả đều tiêu tốn của bạn một khoảng thời gian nào đấy.
Trên tất cả, có những thói quen hằng ngày, trách nhiệm, sở thích và có lẽ là một niềm đam mê bí mật nào đấy sẽ khiến bạn phải đầu tư thời gian. Nhưng liệu bạn có thể tìm thấy thời gian dành cho bản thân, bắt kịp bản thân, suy nghĩ và chẳng làm gì cả ở nơi nào? Một lần nữa, hãy tạo ra trật tự và sự đơn giản cho nó. Khi làm vậy, bạn đã riến thêm một bước đến gần hơn với bản chất con người mình.
Tầng 4: Sức khỏe
Cơ thể chính là tài sản riêng tư nhất của bạn. Thông thường ta chỉ quan tâm đến nó khi nó không hoạt động bình thường. Khi bị bệnh ta có khuynh hướng bỏ qua mọi bận tâm trong cuộc sống.
Con đường đơn giản hóa sẽ mang đến cho bạn cách thức để tránh tình trạng ấy bằng việc phòng tránh bệnh tật lâu dài. Nó sẽ giúp bạn đạt được sự hai hòa giữa tâm trí và thể chất.
Tầng 5: Các mối quan hệ
Có thể mạng lưới xã hội chính là nguyên nhân khiến cuộc sống của bạn trở nên phức tạp. Các vấn đề cá nhân, sự tranh chấp và lòng đố kỵ là những hệ quả tai hại đi kèm.
Con đường đơn giản hóa sẽ giúp bạn làm chủ các mối quan hệ của mình. Nó sẽ giải phóng bạn để bạn có được những mối liên hệ làm giàu thêm cho mình và tiến phía trước. Thậm chí, nó còn giúp bạn có tầm nhìn xa hơn quãng đời mình đã sống.
Tầng 6: Đời sống lứa đôi của bạn
Vai trò to lớn mà chúng ta đặt cho tình yêu dựa trên niềm tin rằng ta tiến gần về phía bản thân mình nhất trong mối quan hệ với người bạn đời của mình.
Con đường đơn giản hóa đặt dấu chấm hết cho niềm tin vô căn cứ rằng thành công trong sự nghiệp phải liên quan đến sự căng thẳng trong hôn nhân hay đời sống lứa đôi của mỗi người.
Tầng 7: Bản thân bạn
Đỉnh cao của kim tự tháp đơn giản hóa là một căn phòng rất độc đáo. Phía trên vào chính là quan điểm về sự viên mãn, hạnh phúc cũng như mục đích sống của bạn. Căn phòng ấy tràn ngập sự đơn giản tuyệt đối.
Điều đáng nói là nó không hề trống rỗng mà được lấp đầy bằng những nét tích cách riêng của bạn. Ở đây bạn sẽ hiểu hơn về chính mình. Và khi rời khỏi căn phòng đó, bạn sẽ được nếm trải một sự thay đổi tuyệt vời.
Diệu Bảo (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.