BBC cho biết chi nhánh tại Pháp của đại gia mỹ phẩm Mỹ - Avon sẽ đóng cửa vào cuối tháng này. Năm ngoái, hãng cũng tuyên bố rút khỏi Việt Nam và Hàn Quốc do tình hình kinh doanh bết bát.

Văn phòng tại Paris của hãng cho biết chỉ các đơn hàng hiện tại là được đảm bảo và họ vẫn chưa chắc chắn liệu các nhân viên kinh doanh có thể nhận được hàng vào cuối tháng 10 hay không. Avon đã hoạt động tại Pháp gần 50 năm. Họ có 120 nhân viên tại Paris và 11.000 người bán hàng tận nhà.

Sau khi tin tức này được công bố, các nhân viên của Avon tại Pháp đã rất giận dữ và kết tội công ty bưng bít chuyện này suốt nhiều tháng. Họ cũng cho rằng việc này không phù hợp với tiêu chí có trách nhiệm với cộng đồng, tôn trọng lẫn nhau và văn hóa giao tiếp "mở" của Avon.

Đại gia mỹ phẩm Avon sẽ rút khỏi Pháp cuối tháng này. Ảnh: CNN

Estelle Croissant, người chịu trách nhiệm hướng dẫn nhân viên bán hàng tận nhà của Avon, cho biết các nhân viên đã thành lập một hội đồng tại Pháp để phản ứng lại quyết định của công ty.

"Chúng tôi cảm thấy như bị bỏ rơi vậy. Chẳng có chương trình hỗ trợ nhân viên nào cả. Chúng tôi biết rằng việc kinh doanh của công ty không tốt, nhưng vẫn ở lại và làm việc chăm chỉ suốt nhiều tháng qua để giúp Avon có lợi nhuận", Croissant nói. Theo BBC, lãnh đạo và đại diện nhân viên của Avon sẽ có nhiều cuộc gặp trong thời gian tới để bàn bạc về việc này.

Avon là một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới với hơn 120 năm hoạt động. Hãng chủ yếu bán hàng trực tiếp thông qua đội ngũ nhân viên kinh doanh tận nhà. Tuy nhiên, việc kinh doanh bết bát gần đây đã khiến Avon phải thực hiện hàng loạt cải tổ và thay đổi lãnh đạo.

Cuối năm ngoái, hãng cũng tuyên bố cắt giảm 1.500 việc làm, đồng thời rời khỏi thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là một phần kế hoạch của CEO - Sheri McCoy nhằm tiết kiệm 400 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2015 và tập trung hơn vào những thị trường chủ chốt.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.