Trong 3 tuần qua, hơn 16,8 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Nhu cầu nhận thức ăn miễn phí tăng vọt, gây khó khăn cho các ngân hàng thực phẩm, tổ chức từ thiện.

Tại thành phố New York, ổ dịch Covid-19 lớn nhất nước Mỹ, các kho chứa thực phẩm rơi vào cảnh thiếu hụt khi nhu cầu nhận trợ giúp cho đồ ăn, thức uống của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, việc thiếu tình nguyện viên cũng gây không ít khó khăn cho các kho chứa này.

Theo một tổ chức từ thiện chuyên chống đói nghèo ở New York, nhu cầu về tình nguyện viên của các ngân hàng thực phẩm tại thành phố tăng đến 60%, vì nhiều nhân viên tại những nơi này đang bị bệnh hoặc từ chối ra đường do sợ lây nhiễm virus corona.

Sau khi lượng tình nguyện viên giảm đáng kể, các kho thực phẩm hiện có tương đối ít lao động để tổ chức quyên góp thực phẩm và phân phát đến những người dân nghèo đang vật lộn trong đại dịch.

Tương tự New York, các đô thị lớn khác tại Mỹ như Boston hay Los Angeles cũng chứng kiến người dân xếp hàng dài trước các kho thực phẩm.

Hàng nghìn cư dân Los Angeles, bang California xếp hàng dưới mưa trước ngân hàng thực phẩm địa phương để nhận thức ăn miễn phí.

Một người phụ nữ Los Angeles mang khẩu trang, đeo găng tay, nóng lòng chờ nhận suất thực phẩm của mình.

Ngân hàng thực phẩm ở thành phố San Diego, California cung cấp cả giấy vệ sinh cùng một số đồ dùng vệ sinh khác cho người dân.

Một tình nguyện viên ở thành phố New York đứng cầu nguyện trước khi phân phát hàng cho dòng người chờ sẵn.

Một số khu vực phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ, điển hình là kho thực phẩm ở thành phố New Rochelle, bang New York.

Vệ binh Quốc gia Mỹ cũng tham gia hỗ trợ đóng gói các suất thực phẩm tại tiểu bang Washington.

Tại một số tiểu bang khác như Pennsylvania, Texas, Nebraska, và Kentucky, các cư dân lái xe hơi xếp hàng trước các kho thực phẩm để hạn chế việc tiếp xúc giữa người với người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm nCoV.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.