-
Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản trị
20/02/2019 8:23 AMTừ điển Tiếng Việt giải thích lãnh đạo là đề ra chủ trương và tổ chức thực hiện, còn quản trị là tổ chức và điều khiển hoạt động theo các yêu cầu đã đề ra.
-
Lãnh đạo 30 giây
29/01/2019 9:32 AMChỉ cần 30 giây, và làm theo những hướng dẫn sau đây, đủ giúp bạn khẳng định vị thế và năng lực lãnh đạo.
-
'Bửu bối' để trở thành lãnh đạo quyết đoán
29/12/2018 8:29 AMTheo nghiên cứu được công bố của Harvard Business Review, một trong bốn điều tạo nên thành công của CEO là ra tốc độ và sự chắc chắn của các quyết định.
-
4 kỹ năng ra quyết định quan trọng cần có trong công việc
15/11/2018 1:20 PMTrong vai trò lãnh đạo, người có cá tính dễ chịu sẽ gặp khó khăn để có thể tìm đủ nguồn lực cần thiết cho đội, nhóm của họ.
-
Đừng vô tình cản đường phát triển sự nghiệp của nhân viên
31/10/2018 4:07 PMNgay cả những nhà quản lý có thành ý cũng có thể vô tình cản trở sự nghiệp của nhân viên mà không hề nhận ra điều đó...
-
Kỹ năng biến nhân viên thành "anh hùng"
17/03/2018 10:46 AMDoanh nghiệp (DN) muốn phát triển cần có sự đoàn kết giữa các bộ phận. Người đứng đầu DN phải tạo động lực, khơi dậy khả năng sáng tạo... để biến nhân viên thành anh hùng.
Nếu bạn gõ từ khóa 'những người lãnh đạo thành công' vào google thì sẽ có hơn 1,7 triệu kết quả tìm kiếm và kéo theo đó là câu chuyện dài dòng lê thê về những người lãnh đạo thành công.
Mỗi người có cách quản lý riêng của mình và họ đi những con đường không giống nhau. Tuy nhiên, những người lãnh đạo thường sẽ có một loạt điểm chung dưới đây mà tờ Lifehack liệt kê và bạn hãy xem mình có bao nhiêu kỹ năng rồi nhé.
Biết cách tổ chức
Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng mà người lãnh đạo phải có. Nếu bạn không có kỹ năng này thì phải rèn luyện ngay và luôn. Bởi, nếu công việc không được sắp xếp gọn gẽ thì nó sẽ rối lên như một mớ hỗn độn, nhân viên thì lúc nào cũng trong tình trạng nước tới chân mới nhảy. Và thế là khách hàng cứ thế đội nón ra đi. Đó là điều mà không ai mong muốn, do vậy hãy học cách sắp xếp công việc sao cho thật hiệu quả vào nhé.
Cập nhật thông tin
Xu hướng thị trường, đối thủ đang sử dụng chiêu bài gì, khách hàng phàn nàn về ai, doanh nghiệp có vượt chỉ tiêu quý vừa qua không là những vấn đề mà bạn phải quan tâm. Tốt hơn hết là bạn nên xây dựng ngay một kho thông tin online để không chỉ bạn mà nhân viên cũng có thể truy cập vào để nắm bắt thông tin thật nhanh chóng.
Làm được điều này sẽ giúp đẩy nhanh năng suất trông thấy. Hãy tập cho nhân viên của bạn dù đang ở đâu đi chăng nữa, văn phòng yên tĩnh, trung tâm thương mại náo nhiệt hay quán bar với những âm thanh giật đùng đùng thì vẫn có thể làm việc được. Đó là bạn đang rèn luyện tinh thần thép cho nhân viên của mình đấy.
Ngay ngày đầu tiên bạn cần phải họp mặt cả công ty để cùng nhau thiết lập mục tiêu mà tất cả đều phải đạt được, đề xuất phương hướng và theo sát tiến độ công việc. Nhân viên làm việc như thế nào, liệu có sai sót gì hay không và khách hàng có phàn nàn gì về công ty không là tất cả những gì mà người làm sếp phải nắm được.
Mai Phương (Thanh Niên)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.