Nếu bạn gõ từ khóa 'những người lãnh đạo thành công' vào google thì sẽ có hơn 1,7 triệu kết quả tìm kiếm và kéo theo đó là câu chuyện dài dòng lê thê về những người lãnh đạo thành công.
Mỗi người có cách quản lý riêng của mình và họ đi những con đường không giống nhau. Tuy nhiên, những người lãnh đạo thường sẽ có một loạt điểm chung dưới đây mà tờ Lifehack liệt kê và bạn hãy xem mình có bao nhiêu kỹ năng rồi nhé.
Biết cách tổ chức
Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng mà người lãnh đạo phải có. Nếu bạn không có kỹ năng này thì phải rèn luyện ngay và luôn. Bởi, nếu công việc không được sắp xếp gọn gẽ thì nó sẽ rối lên như một mớ hỗn độn, nhân viên thì lúc nào cũng trong tình trạng nước tới chân mới nhảy. Và thế là khách hàng cứ thế đội nón ra đi. Đó là điều mà không ai mong muốn, do vậy hãy học cách sắp xếp công việc sao cho thật hiệu quả vào nhé.
Cập nhật thông tin
Xu hướng thị trường, đối thủ đang sử dụng chiêu bài gì, khách hàng phàn nàn về ai, doanh nghiệp có vượt chỉ tiêu quý vừa qua không là những vấn đề mà bạn phải quan tâm. Tốt hơn hết là bạn nên xây dựng ngay một kho thông tin online để không chỉ bạn mà nhân viên cũng có thể truy cập vào để nắm bắt thông tin thật nhanh chóng.
Làm việc mọi lúc mọi nơi
Làm được điều này sẽ giúp đẩy nhanh năng suất trông thấy. Hãy tập cho nhân viên của bạn dù đang ở đâu đi chăng nữa, văn phòng yên tĩnh, trung tâm thương mại náo nhiệt hay quán bar với những âm thanh giật đùng đùng thì vẫn có thể làm việc được. Đó là bạn đang rèn luyện tinh thần thép cho nhân viên của mình đấy.
Giám sát
Ngay ngày đầu tiên bạn cần phải họp mặt cả công ty để cùng nhau thiết lập mục tiêu mà tất cả đều phải đạt được, đề xuất phương hướng và theo sát tiến độ công việc. Nhân viên làm việc như thế nào, liệu có sai sót gì hay không và khách hàng có phàn nàn gì về công ty không là tất cả những gì mà người làm sếp phải nắm được.
Mai Phương (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.