Trong khi miền Tây nước Mỹ đầy ắp những doanh nhân trẻ làm giàu bằng lĩnh vực công nghệ, miền Đông là trung tâm chính trị và tài chính, thì miền Nam là vùng đất của những phụ nữ mạnh mẽ.

Những nữ doanh nhân sau đây là hình mẫu của những người dám nghĩ dám làm. Họ đã vượt qua trở ngại và đã đạt được thành công trong kinh doanh, có uy tín trong cộng đồng và trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Sau những thành công nhất định, họ chia sẻ những lời khuyên giúp nữ giới phát huy khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh, nơi nam giới vẫn đang chiếm ưu thế.

Cristie Kerr

Là một tay golf chuyên nghiệp, một nhà từ thiện và là một doanh nhân, Cristie Kerr đã sớm có suy nghĩ giúp cô thành công hơn những đồng nghiệp nam. Cô được xếp là tay golf hạng 10 trên thế giới. Sau khi chứng kiến mẹ, dì và bà đánh bại bệnh ung thư vú, Kerr đã quyết định không sợ hãi và phải đối mặt với căn bệnh này. Năm 2004, cô sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Birdies for Breast Cancer, giúp gây quỹ và nâng cao nhận thức phòng chống bệnh ung thư. Nguồn quỹ gây được sẽ được đóng góp cho Trung tâm Y khoa phụ nữ Cristie Kerr.

Năm 2008, Kerr thành lập Curvature Wines cùng với Pride Mountain Vineyards và người đồng sáng lập hãng là Suzanne Pride Bryan, nguyên là một bệnh nhân ung thư.

Với thành công của Curvature Wines – nhãn hiệu được Wine Spectator đánh giá cao và được sử dụng trong các bữa tiệc tối ở Nhà Trắng, Kerr sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu rượu vang thương mại vào năm sau.

Cô chia sẻ: “Phụ nữ trên toàn cầu đã và đang nắm giữ những vị trí lãnh đạo trong các thể chế kinh tế, chính trị. Đừng gắn mác nữ lãnh đạo cho phụ nữ, hãy gọi họ là những lãnh đạo tốt. Và nên nhớ, là phụ nữ lãnh đạo theo cách không giống đàn ông”.

Melissa Beese

Sau khi mang thai được 24 tuần, Melissa Beese được bác sĩ thông báo rằng con trai cô sẽ không phát triển bình thường như những đứa trẻ khác và gia đình sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Cô bắt đầu lao vào tìm hiểu mọi cách thức để giúp con và biết rằng một số món đồ chơi đặc biệt sẽ giúp con trai phát triển theo kịp các trẻ cùng tuổi khác.

Với kiến thức đã có, vào năm 2012 cô bắt tay xây dựng Little Pnuts, một dịch vụ trả phí hàng quý cung cấp các món đồ chơi thân thiện với môi trường. Chỉ trong hai năm đầu tiên, doanh thu đã vượt qua kỳ vọng và cô đang tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm nguồn hàng, giúp cha mẹ và con trẻ gắn bó với nhau hơn qua những món đồ chơi.

Lời khuyên của cô: “Mỗi thất bại và thử thách là một bài học giúp ta vượt qua những trở ngại tiếp theo một cách tự tin và mạnh mẽ hơn”.

Kathy Bintz

Kathy Bintz trở thành CEO và đồng chủ tịch của Creative Retail Packaging (CRP) sau khi mua lại một phần công ty vào năm 1996. Ngay sau đó, bà bắt tay vào phát triển công ty với các chiến dịch marketing sáng tạo, đồng thời thành lập bộ phận kho vận và thiết kế. Trước đây, Kathy Bintz từng là giám đốc tiếp thị của Abercromebie and Fitch. Bà đã góp phần vực công ty dậy sau khi phá sản.

CRP giờ đây đã là một công ty hàng đầu cung cấp các dịch vụ như thiết kế đồ họa, website, thương hiệu, bao bì cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Hermes, Gap, Popeyes hay Sur la Table.

"Phát triển kinh doanh phụ thuộc nhiều vào việc ra quyết định. Tận dụng các nguồn lực để đưa ra quyết định chính xác nhất. Không có một câu trả lời thần diệu cho tất cả các vấn đề, nhưng hầu hết các lần bạn sẽ nhận ra là mình đúng" - Kathy chia sẻ.

Katy Casbarian

Katy Casbarian là thế hệ thứ 4 của nhà hàng Arnaud’s Restaurant có lịch sử gần 100 năm. Nhà hàng tọa lạc tại New Orleans và nổi tiếng với phong cách ẩm thực Creole cổ điển. Nhiệm vụ lớn nhất của Katy là phải giữ cho 17 phòng ăn của nhà hàng luôn hoạt động hết công suất.

Sau cơn bão Katrina, thành phố đã hồi sinh mạnh mẽ với hàng loạt nhà hàng và xu hướng ẩm thực mới. Thành công của Arnaud’s đến từ việc gìn giữ phong cách truyền thống Creole. Tuy nhiên, cô vẫn áp dụng một số thay đổi tinh tế để bắt kịp xu hướng phát triển của ngành.

Lời khuyên: Dành thời gian cho bản thân sẽ giúp giải quyết tất cả những thách thức mà công việc và cuộc sống cá nhân mang đến cũng như dành thời gian để duy trì và nuôi dưỡng tình bạn của mình.

Markey Hutchinson

Markey Hutchinson là người sáng lập Công ty Beaufort Bonnet chuyên sản xuất các sản phẩm cao cấp cho trẻ em tại Hoa Kỳ. Công ty ra đời sau khi Hutchinson sinh con gái, và cô muốn tìm cách mang đến phong cách cổ điển miền Nam vào thế kỷ 21. Với sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông xã hội, The Beaufort Bonnet giờ đây bán sản phẩm trên toàn cầu.

Thách thức lớn nhất của cô là phải đối mặt với việc cân bằng cuộc sống và công việc. Cô đã học cách học giao nhiệm vụ và tin tưởng nhân viên của mình và đảm bảo rằng nhân viên của mình cũng được tạo điều kiện hết mức có thể khi họ cần thời gian cho gia đình.

Lời khuyên của cô cho nữ doanh nhân trẻ: "Tôi không ngại ngùng khi tìm sự giúp đỡ từ trong công việc hàng ngày đến việc tâm sự với những người thông minh hơn hay có kinh nghiệm hơn. Tôi nghĩ rằng khiêm tốn và luôn luôn sẵn sàng học hỏi là những đức tính tốt. Bạn phải nhận thức được điểm yếu của mình và biết những người xung quanh có khả năng gì để bù đắp cho những thiếu sót của bạn. Tôi phải chấp nhận việc tôi không thể làm tất cả một mình".

Jolie Bensen Hamilton và Sarah Elizabeth Dewey

Jolie và Elizabeth là chủ nhân của một thương hiệu quần áo nữ nổi tiếng với những trang phục hiện đại. Jolie Bensen Hamilton và Sarah Elizabeth Dewey tự hào vì mọi khâu của sản phẩm đều được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Khi thành lập công ty vào năm 2009, Hamilton và Dewey phải đối mặt với khó khăn đầu tiên là làm việc với một nhà đầu tư độc đoán và những người muốn kiểm soát sự sáng tạo của họ. Cuối cùng, các cô gái đã mua lại cổ phần của anh này, phát triển thương hiệu theo mong muốn của riêng mình. Gần năm năm sau đó, công ty tiếp tục phát triển ở Louisiana. Dù trải qua nhiều thăng trầm, họ vẫn tiếp tục thiết kế, sản xuất và làm việc chăm chỉ để giữ gìn và phát triển công ty.

Hamilton nói: "Đừng nghe theo tất cả mọi lời khuyên của người khác. Đừng để đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến công việc của bạn. Hãy làm những gì bạn biết rõ và những gì bạn tin tưởng. Viết ra mục tiêu cho bản thân và công ty để mỗi khi bạn chán nản và nghi ngờ mọi thứ, bạn sẽ nhớ lại những gì bạn đang làm và lý do tại sao bạn muốn theo đuổi chúng".

"Luôn luôn tin vào bản thân và đặt bản thân lên đầu tiên khi nghĩ đến những gì bạn muốn cho sự nghiệp và doanh nghiệp của bạn. Hãy cởi mở hơn với những người khác ý tưởng và những lời chỉ trích" - Dewey chia sẻ.

Ashley Longshore

Ashley là một nhân vật cực kỳ cá tính. Những nhà sưu tập nghệ thuật danh tiếng, những ngôi sao nổi tiếng đều yêu thích các tác phẩm nghệ thuật của bà. Nhưng không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, Ashley còn là một doanh nhân quyết đoán.

Ashley Longshore là một nghệ sĩ tự học đến từ Montgomery, Alabama. Bà có tranh trong bộ sưu tập tại các studio lớn ở New Orleans, khách hàng của bà là những người nổi tiếng và giàu có ở New York. Tuy nhiên, bà đã không nhận được sự giúp đỡ của các nhà quản lý hay đại diện các phòng tranh. 50% doanh thu của bà đến từ mạng xã hội và nhờ các nhà sưu tập giàu có truyền miệng. Bạn cần bỏ ra ít nhất 30.000 đô la để sở hữu một tác phẩm của bà. Việc kinh doanh của Ahsley còn mở rộng sang lĩnh vực thiết kế nội thất.

Bà khuyên các nữ doanh nhân trẻ: "Đừng sợ. Hãy thông minh, sáng tạo và nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Làm việc thật chăm chỉ vào. Tận dụng mọi cơ hội và dành thời gian cho những người bạn yêu thương và tôn trọng. Hãy hạnh phúc và tận hưởng từng khoảnh khắc trong kinh doanh. Sống nhiều như bạn làm việc và đừng quên đem đến những khoảnh khắc khó quên đến cho các đồng nghiệp của bạn".

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

Phúc An (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.