Theo một số nguồn tin, Microsoft đang tiến hành đàm phán với Yahoo để thâu tóm tập đoàn này với mức giá lên tới 10 tỉ USD.
Microsoft được cho là đang quan tâm đến việc mua lại Yahoo - Ảnh: AFP
Theo venturebeat, Microsoft đã có một cuộc họp kín với một số công ty cổ phần tư nhân quan tâm đến việc mua lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo. Các lĩnh vực kinh doanh mà Yahoo rao bán bao gồm cả tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Theo đó, mức giá 10 tỉ USD có thể là số tiền cao nhất Microsoft sẵn lòng bỏ ra để mua lại Yahoo.
Vào năm 2008 Microsoft từng bày tỏ ý định mua lại Yahoo với giá lên tới 45 tỉ USD. Tuy nhiên, thương vụ này sau đó không thành.
Được biết, trong thời gian vừa qua Yahoo tiếp tục thất thế so với Google, Facebook và Twitter trên thị trường quảng cáo trực tuyến và di động. Dù đã cắt giảm chi phí, đóng cửa một số tạp chí trực tuyến và sa thải nhân viên, tình hình của hãng công nghệ vẫn không khá lên.
Thậm chí, mảng kinh doanh được coi là béo bở nhất tại Yahoo là Yahoo Mail chỉ còn đứng thứ 27 trên bảng xếp hạng 100 ứng dụng di động được truy cập nhiều nhất trong năm 2014.
Cách đây không lâu, Yahoo cũng tuyên bố đóng cửa mảng video trực tuyến Screen. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của CEO Marissa Mayer với mục đích thay đổi tình hình kinh doanh của hãng.
Thành Luân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.