Microsoft đã chính thức tuyên bố sẽ có đợt sa thải nhân sự lớn nhất lịch sử công ty, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của 18.000 nhân viên.

CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết công ty sẽ cắt giảm 18.000 vị trí trong năm tới

Trong một thông điệp, CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết công ty sẽ cắt giảm 18.000 vị trí trong năm tới, trong đó các cựu nhân viên Nokia sẽ chiếm khoảng 12.500 người. “Chúng tôi sẽ cân nhắc bắt đầu giảm 13.000 vị trí trước, phần lớn các nhân viên này sẽ nhận được thông báo trong 6 tháng tới”, Nadella nói. Tính đến ngày 5/6, Microsoft có 127.104 nhân viên, và đợt cắt giảm kỷ lục này sẽ khiến nhân sự của hãng giảm đi 14%.

Theo The Verge, mặc dù số lượng cắt giảm rất lớn, song không có gì ngạc nhiên khi Microsoft tập trung phần lớn kế hoạch cắt giảm vào các nhân viên Nokia. Đại gia phần mềm đã cam kết sẽ tiết kiệm chi phí hàng năm 600 triệu USD trong vòng 18 tháng sau khi hoàn thành thương vụ với Nokia. Tuy vậy, 18.000 nhân lực bị cắt giảm là đợt sa thải lớn nhất của Microsoft, cao hơn nhiều so với đợt cắt giảm 5.800 người hồi năm 2009. CEO Nadella giải thích rằng kế hoạch cắt giảm lần này nhằm đơn giản hóa chiến lược và việc sáp nhập bộ phận Nokia Devices and Services. Microsoft sẽ có thêm thông tin chi tiết về “các khoản đầu tư sáng tạo” vào ngày 22/7 tới khi báo cáo kết quả kinh doanh.

Ngoài tuyên bố về cắt giảm nhân sự, Nadella cũng cho biết sẽ chấm dứt sản xuất điện thoại Android của Microsoft, và Nokia X2 sẽ
là sản phẩm cuối cùng của hãng chạy hệ điều hành Android.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand

Bảo Bình (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.