"Nếu từng bị ngắt lời khi đang nói, bạn sẽ biết được cảm giác đó khó chịu thế nào. Trong trường hợp là “thủ phạm”, bạn sẽ khiến sức ảnh hưởng của mình bị tổn hại dần theo thời gian", chuyên gia nghề nghiệp Jeff Black nhận định trên CNBC.
Jeff Black cho rằng, hiện nay, phần lớn chúng ta gần như phải liên tục hoạt động. Chúng ta đi quá nhanh, nói chuyện quá nhanh, chúng ta ngắt lời người khác trong một cuộc họp trước khi họ muốn kết thúc câu chuyện, chúng ta bắt đầu trả lời trước khi người khác đặt xong câu hỏi. Khi đó, chúng ta trông rất vội vàng, như thể mọi thứ đều đang khủng hoảng.
Là nhà sáng lập Công ty phát triển năng lực lãnh đạo Black Sheep, Black gợi ý một mẹo đơn giản để tiến hành mọi thứ chậm lại và giúp một người giao tiếp hiệu quả hơn: “Hãy dừng lại một chút trước khi bạn nói”.
Theo đó, khi chủ động làm chậm lại những hành động cũng như lời nói của mình tại nơi làm việc, trông chúng ta sẽ thoải mái hơn và cũng sẽ có thêm thời gian để suy nghĩ về những điều tiếp theo sẽ nói hoặc làm. “Cách làm này giúp thay đổi tất cả. Từng bị chìm trong sự “hỗn loạn”, lúc này bạn sẽ thấy bình tĩnh và tự tin hơn”, Black Sheep nói.
Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng ở đây: đừng chậm quá đến mức trở nên đơn điệu và gây nhàm chán, điều quan trọng là nên suy nghĩ trước khi nói.
Việc tạm dừng trong giây lát giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo và gắn kết hơn – yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một người lãnh đạo đội ngũ.
"Một trong những tố chất để trở thành nhà lãnh đạo giỏi là bạn phải biết im lặng và lắng nghe. Thậm chí khi đã có quyết định của mình rồi và mọi người vẫn còn đang trình bày các ý tưởng, bạn vẫn nên thể hiện sự tôn trọng họ bằng cách giữ yên lặng”, Black cho hay.
Khi chú tâm lắng nghe và dừng lại một nhịp trước khi đưa ra phản hồi, chúng ta sẽ trở nên cởi mở và có chừng mực hơn. Điều này giúp mọi người có xu hướng muốn lắng nghe những gì chúng ta nói.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.