Trong một bài viết đăng trên Forbes, Victor Lipman – cây bút chuyên viết về quản lý, tác giả cuốn sách The Type B Manager: Leading Successfully in a Type A World (tạm dịch: Nhà quản lý hạng B: Lãnh đạo thành công trong một thế giới hạng A), có một sự khác biệt lớn giữa nhà quản lý không đưa ra phản hồi cho nhân viên và nhà quản lý có cách quản lý nhân viên hiệu quả.
Theo ông, đối với nhà quản lý không có thói quen phản hồi, sẽ xảy ra tình trạng thiếu tương tác giữa họ với nhân viên, và nhân viên sẽ dễ cảm thấy hoang mang: “Tôi đang làm gì vậy? Tôi nghĩ rằng người quản lý thích mình, nhưng có lẽ không phải vậy. Tôi không thực sự biết rõ điều đó!”.
Ngược lại, đối với những nhà quản lý nói rõ những suy nghĩ của mình về ưu - nhược điểm của nhân viên trong quá trình làm việc, cũng như thể hiện lòng biết ơn đối với sự đóng góp đó cho công ty, nhân viên tiếp nhận thông tin phản hồi này sẽ vô cùng vui sướng và cảm kích. Sự phản hồi như vậy thường chỉ mất khoảng... 2 phút.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự không đưa ra hoặc đưa ra rất ít thông tin phản hồi là một thiếu sót thường thấy nơi các nhà quản lý. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng có đến 65% nhân viên muốn nhận được nhiều phản hồi hơn mức mình hiện đang nhận được từ nhà quản lý.
Với kinh nghiệm quản lý hơn 20 năm, Victor Lipman đã tham gia vào rất nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát nhân viên. Và trong mọi cuộc nghiên cứu, khảo sát đó, ông cho biết, luôn có một điểm chung xuất hiện, đó là: nhân viên chưa bao giờ nhận đủ thông tin phản hồi cần thiết.
Trên thực tế, việc đưa ra sự phản hồi rất đơn giản. Nhà quản lý không cần phải có một khả năng hay tài năng nào đặc biệt, họ chỉ cần có sự sẵn sàng trao đổi cởi mở, thẳng thắn.
Và tất nhiên, quá trình phản hồi này không nhất thiết phải luôn mang tính tích cực. Nếu nhân viên đang làm tốt, họ chỉ cần nói ra điều đó. Ngược lại nếu nhân viên vẫn còn cần phải cải thiện điểm nào đó, họ cũng nên thẳng thắn trao đổi.
Đây chính là một trong những phần việc mà nhà quản lý phải làm, và thực ra chính là phần việc chủ yếu của mỗi nhà quản lý.
Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp thường phải tốn rất nhiều ngân sách cũng như nhiều tháng trời để tổ chức các chương trình gắn kết nhân viên. Trong khi đó, việc đưa ra phản hồi để thúc đẩy nhân viên thì chiếm mất bao nhiêu chi phí? Đáp án là: Không một đồng nào! Đáng tiếc, nhiều nhà quản lý vẫn chưa biết sử dụng phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả này.
-
BlackRock, giám đốc điều hành quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới xuất hiện trong chính quyền của Tổng thống đắc cử Biden
07/12/2020 1:30 PMCafeLand - BlackRock đang trở thành nhân tố ngày càng có ảnh hưởng lớn trên Phố Wall với tư cách là người đứng giữa hai giới tài chính và chính trị.
-
Tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng chỉ nhờ giải pháp đơn giản này
20/11/2020 11:00 AMĐể kinh doanh chuỗi nhà hàng thành công đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng có một yếu tố chưa thực sự được chú trọng đến, đó là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách. Chỉ với thay đổi “nhỏ”, chuỗi nhà hàng đã tăng 25% doanh thu chỉ sau một tháng
-
Các ứng dụng giúp làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch
25/03/2020 9:46 AMRất nhiều ứng dụng, dịch vụ giúp quản lý công việc hiệu quả có thể tận dụng khi làm việc tại nhà mùa dịch.
-
Google đã tạo ra những nhà quản lý đẳng cấp như thế nào?
01/03/2019 3:12 PMGoogle được mặc định là công cụ tìm kiếm sử dụng trên toàn cầu. Cả thế giới không ai không biết điều đó. Ngoài ra, trong thế giới quản trị, Google còn được biết đến là một công ty sở hữu những nhà quản lý đáng ngưỡng mộ. Bí quyết của họ là gì?
-
Trở thành một nhà quản lý không phải là sự thăng tiến, mà là thay đổi nghề nghiệp
31/12/2018 4:24 PMMarcus Wermuth là một kỹ sư của Công ty công nghệ Buffer chuyên về ứng dụng quản lý tài khoản mạng xã hội. Cách đây hai năm, anh được bổ nhiệm vào vị trí quản lý. Trong quá trình chuyển đổi sang vai trò mới này, anh đã gặp không ít khó khăn. Marcus đã chia sẻ những bài học quý báu về quá trình này.
-
Mẹo cho nhà quản lý: Quản lý nhân viên hiệu quả với chi phí 0 đồng
27/11/2018 3:16 PMDù cách thúc đẩy nhân viên sau đây không tốn chi phí và mất rất ít thời gian nhưng nó vẫn là một điều gì đó “bí ẩn” đến mức nhiều nhà quản lý thường tránh né.