Các đồng sáng lập Instagram bất đồng với ông chủ Facebook về hướng đi cho ứng dụng chia sẻ hình ảnh, theo Bloomberg.

Kevin Systrom và Mike Krieger đã gây dựng Instagram và bán cho Facebook năm 2012 với giá một tỷ USD. Sau đó, họ vẫn ở lại công ty. Dù vậy, họ gần đây bất mãn với việc Zuckerberg ngày càng can thiệp nhiều vào hoạt động hàng ngày của Instagram.

Cả hai đã xác nhận việc ra đi trong một bài đăng trên Instagram: “Chúng tôi đang lên kế hoạch nghỉ ngơi một thời gian để tìm lại sự tò mò và sáng tạo của mình. Gây dựng những thứ mới đòi hỏi chúng tôi phải lùi lại, hiểu rõ điều gì khơi nguồn cảm hứng cho mình và khớp nó với nhu cầu của thế giới. Đó là những gì chúng tôi đang lên kế hoạch”.

Hai đồng sáng lập Instagram - Mike Krieger và Kevin Systrom. Ảnh: Tech Crunch

Facebook hiện phải dựa vào Instagram để tăng trưởng trong tương lai. Instagram đang có hơn một tỷ người dùng và là lực đẩy doanh thu cho Facebook. Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có phiên giảm lớn nhất lịch sử thị trường Mỹ hồi tháng 7, do nhà đầu tư thất vọng với tăng trưởng doanh thu và người dùng quý II.

Bên cạnh đó, trong khi Facebook vướng phải khá nhiều scandal về tin giả, can thiệp vào bầu cử và sự riêng tư của người dùng, Instagram gần như không ảnh hưởng và vẫn tiếp tục tăng trưởng người dùng toàn cầu. Con số này của Facebook đang chững lại.

Trong các buổi công bố báo cáo tài chính, Facebook ngày càng nhắc nhiều hơn đến Instagram và vai trò của ứng dụng này với thành công của mình. Gần đây nhất, Zuckerberg còn tuyên bố khi về với Facebook, Instagram tăng trưởng nhanh gấp đôi trước đây. Nhận định này, theo nhiều người làm việc tại Instagram, là không cần thiết và cũng chẳng thể chứng minh được.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.