Trong buổi trò chuyện về những vấn đề khác nhau, Mark Zuckerberg và Jack Ma đưa ra rất nhiều bình luận có xu hướng đối lập.
Ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg vừa có chuyến thăm Bắc Kinh để tham dự Diễn đàn phát triển Trung Quốc. Tại đây, anh có cuộc trò chuyện cùng Jack Ma – ông chủ trang thương mại điện tử Alibaba.
Vậy hai nhà sáng lập của 2 công ty lớn hàng đầu thế giới đã trò chuyện những gì? Dưới đây là chi tiết những nội dung được hai người cùng tranh luận. Điều thú vị là trong hầu hết các vấn đề, Mark Zuckerberg và Jack Ma đều đưa ra những ý kiến có xu hướng đối lập với nhau:
Về đổi mới
Khi được hỏi về quan điểm đối với kế hoạch phát triển nhấn mạnh vào đổi mới trong vòng 5 năm tới của Trung Quốc, Zuckerberg nói rằng đổi mới là nhắm đến việc giải quyết những vấn đề trong dài hạn.
Có 3 vấn đề mà Facebook cố gắng giải quyết trong vòng 10 năm tới là kết nối Internet, phát triển công nghệ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo.
Cả 2 sau đó đã cùng thảo luận về suy nghĩ của họ trong trận cờ vây giữa Lee Sedol và AlphaGo vào tuần trước. Zuckerberg dự đoán rằng từ 5 – 10 năm tới sẽ chứng kiến sự phát triển vượt bậc của trí thông minh nhân tạo.
Trái lại, Jack Ma nhấn mạnh rằng trong tương lai, những cỗ máy có thể nắm quyền lực cao hơn con người nhưng chúng không thể thông minh bằng con người được.
Về công nghệ có tác động mạnh mẽ
Zuckerberg chia sẻ bị ấn tượng mạnh với trí thông minh nhân tạo AlphaGo. Anh nghĩ rằng thêm một thời gian nữa, trí thông minh nhân tạo có thể lái xe an toàn hơn con người và nó cũng sẽ tác động tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên phương diện làm tăng tính chính xác và an toàn.
Ngược lại với Zuckerberg, Jack Ma có xu hướng nói triết lý nhiều hơn thay vì những tình huống cụ thể. Jack Ma nói rằng trải qua 300 năm, loài người có thể hiểu được nhiều hơn về vũ trụ nhưng lại ít hiểu biết hơn về chính bản thân họ.
Ông cũng tin rằng trong khoảng từ 3 – 4 thập kỷ tới, loài người có thể hiểu được chính bản thân nhiều hơn.
Về lời khuyên cho các doanh nhân
Zuckerberg nói rằng các doanh nhân nên nghĩ về việc giải quyết các vấn đề thay vì thành lập một công ty khởi nghiệp. Anh tuyên bố thật “điên rồ” khi rất nhiều người ở thung lũng Silicon thành lập một công ty trước khi họ nghĩ về những vấn đề có thể giải quyết được.
Trong khi đó, Jack Ma lại có xu hướng cổ động hơn. Ông nói rằng nếu có ước mơ, ông sẽ dám bán nhà và theo đuổi ước mơ đó. Ông cũng bày tỏ hy vọng công nghệ có thể khiến cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.