Có bằng tiến sĩ kinh tế, tốt nghiệp tại những trường đại học danh tiếng trên thế giới, từng giữ những chức vụ quan trọng tại nhiều tập đoàn lớn...đó là lý lịch trích ngang của nhiều lãnh đạo các công ty chứng khoán bị pháp luật “sờ gáy”.

Những ngày đầu tháng 8, thị trường chứng khoán xôn xao xung quanh việc nhiều lãnh đạo công ty chứng khoán bị bắt, trong đó có sếp của công ty chứng khoán như SME, RUBSE, LVS. Hầu hết những sếp lớn này đều có trình độ cao, thậm chí là được đào tạo tại nước ngoài ở những trường danh tiếng trên thế giới.

Bị cơ quan công an khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ngay ngày đầu của tháng 8, hai sếp lớn của công ty Chứng khoán SME bị bắt cùng ngày là Phan Huy Chí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán SME và ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị SME.

Theo giới thiệu của SME, ông Phan Huy Chí là thạc sỹ chuyên ngành Luật Kinh tế, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam...

Ông Phạm Minh Tuấn đã từng giữ vị trí Trưởng phòng Quản lý tài chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ông Tuấn có bằng Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ và Thạc sỹ Kinh tế Đại học Libre de Bruxelles (Solvay Business School - Bỉ).

Trước đó, sóng gió cũng nổi lên tại Công ty chứng khoán Liên Việt khi nguyên Tổng giám đốc Công ty này là ông Hoàng Xuân Quyến, đã bị bắt với tội danh lạm dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trình độ và năng lực của ông Quyến còn “đáng nể” hơn khi ông đã từng kinh qua khá nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty, tập đoàn lớn, thậm chí trong giới còn biết đến ông Quyến như là một chuyên gia phân tích.

Ông Quyến đã có thời kỳ làm Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Motorola tại Chicago, Mỹ; Kết toán trưởng của Comvik, Kinnewik Telecom Group, Thụy Điển; Giám đốc Thương mại của Tập đoàn truyền thông - Ringer Media, Thụy Điển.Không chỉ vậy, ông Quyến còn có bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh (California, Mỹ) và thạc sĩ Tài chính (London, Anh).

Tiếc thay, những sếp tài năng này đã không dùng trình độ, năng lực của mình để kiếm tiền một cách chính đáng!.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nghiệp SME tự do tiếp cận các sự kiện bên lề của APEC 2017

    Doanh nghiệp SME tự do tiếp cận các sự kiện bên lề của APEC 2017

    06/09/2017 10:06 PM

    Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng về Doanh nghiệp nhỏ và vừa là một trong những trong những Hội nghị cấp Bộ trưởng chuyên ngành quan trọng của năm APEC 2017. Với tư vai trò chủ nhà APEC, Việt Nam đã nỗ lực chuẩn bị các nội dung và phương thức tổ chức nhằm đảm bảo đem lại sự thành công cùng ấn tượng về sự kiện.

  • Tìm người giỏi cho SME

    Tìm người giỏi cho SME

    03/09/2017 9:30 AM

    Nhiều tiền chưa chắc giữ được chân người giỏi, ít tiền không hẳn là không thể thu hút người tài cho tổ chức. Bài toán hóc búa này sẽ được doanh nghiệp SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa) giải ra sao?

  • Sếp chứng khoán vào tù: 'Đội lái' chùn tay

    Sếp chứng khoán vào tù: 'Đội lái' chùn tay

    17/08/2012 8:04 AM

    Việc xử lý hiện tượng thao túng giá cổ phiếu gần đây mà điển hình là vụ khởi tố chứng khoán Sacombank đang gây được sự chú ý, đa số đều cho rằng: Sự mạnh tay, thanh lọc nhanh, tái cấu trúc gọn TTCK sẽ giúp thị trường phát triển bền vững và rủi ro cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ được giảm thiểu.

  • Lý lịch ấn tượng của các "sếp" chứng khoán bị bắt

    Lý lịch ấn tượng của các "sếp" chứng khoán bị bắt

    14/08/2012 4:41 PM

    Có bằng tiến sĩ kinh tế, tốt nghiệp tại những trường đại học danh tiếng trên thế giới, từng giữ những chức vụ quan trọng tại nhiều tập đoàn lớn...đó là lý lịch trích ngang của nhiều lãnh đạo các công ty chứng khoán bị pháp luật “sờ gáy”.

  • “Quản trị kém dẫn tới thao túng công ty chứng khoán”

    “Quản trị kém dẫn tới thao túng công ty chứng khoán”

    13/08/2012 4:38 PM

    Những khiếm khuyết của khối kinh doanh chứng khoán như những “ung nhọt” đến lúc bục vỡ. Sau hàng loạt những vụ việc sai phạm dẫn đến bị khởi tố hình sự của lãnh đạo các công ty chứng khoán trong thời gian gần đây, nhiều người không khỏi nghi ngờ về quy trình quản trị rủi ro tại công ty chứng khoán.

  • Chủ tịch Chứng khoán SME bị bắt

    Chủ tịch Chứng khoán SME bị bắt

    03/08/2012 8:16 AM

    Ngày 2/8, cơ quan công an đã khởi tố và bắt giam ông Phan Huy Chí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán SME - về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.