Mark Zuckerberg, Steve Jobs hay cựu tổng thống Mỹ Barack Obama chuộng trang phục đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và tự tin hơn.

Mark Zuckerberg cho biết tủ quần áo của anh chỉ có duy nhất mẫu áo màu xám đặc trưng, còn tỷ phú Anh Richard Branson có một vài chiếc sơ mi trắng và quần jeans trong tủ. Trong khi đó, ông Obama là tín đồ của xu hướng thời trang đơn giản khi chỉ diện bộ quần áo màu xám hoặc xanh.

"Thật ra, tôi đang cố gắng giảm dần đến mức tối thiểu việc phải đưa ra các quyết định nên mặc gì mỗi ngày. Bởi tôi có quá nhiều quyết định khác đang chờ", cựu tổng thống Mỹ chia sẻ.

Không riêng các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, nhiều người từng áp dụng phương pháp tối giản hóa trang phục để giảm bớt các quyết định đồng thời giải phóng năng lượng tinh thần.

Matilda Kahl, nhà quản lý tại Sony Music, có thói quen mặc "combo" sơ mi trắng và quần đen đi làm suốt 4 năm nay. Dưới đây là những lý do chính của họ.

Tiết kiệm thời gian

Trang phục đơn giản giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian buổi sáng khi không phải suy nghĩ hôm nay mặc gì và dành thời gian đó cho việc quan trọng hơn. Trang phục đơn giản cũng giúp bạn không tốn nhiều thời gian mua sắm. Bạn chỉ cần chọn kích thước, kiểu dáng và màu sắc rồi đến cửa hàng yêu thích mà không cần loanh quanh hàng giờ ở trung tâm thương mại.

Matilda Kahl - Giám đốc nghệ thuật của hãng quảng cáo Satchi & Satchi, New York (Mỹ) - cho biết cô chỉ mặc một phong cách: áo lụa trắng và quần âu đen trong nhiều năm liền.

Giải thích về việc này, cô nói: "Tôi căng thẳng khi phải đưa ra những đánh giá về quần áo mỗi sáng, và dường như lúc nào cũng ân hận với những lựa chọn đó. Việc chỉ mặc cùng một loại trang phục giúp tôi thấy tự tin và tự do hơn".

Ít đưa ra quyết định và tập trung cho công việc

Loại bỏ những quyết định không cần thiết mỗi sáng sẽ mang đến cho bạn những quyết định tốt hơn cho những điều thật sự quan trọng trong ngày. Đồng thời, nó cũng giúp bạn khởi đầu ngày mới với tâm trạng thoải mái, tràn đầy năng lượng nhất.

Christopher Nolan, đạo diễn danh tiếng của Hollywood, từng phát biểu trên tạp chí New York Times: "Thật là lãng phí năng lượng khi phải quyết định mặc gì mỗi ngày!". Thế nên, bây giờ ông chỉ trung thành với một loại áo khoác đen, sơ mi xanh, kết hợp quần âu đen và giày đơn giản.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg, người thường xuyên mặc áo phông màu xám, chia sẻ: "Tôi thực sự muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình để đưa ra ít quyết định nhất và tập trung vào việc phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. Tôi cảm thấy không làm tốt trách nhiệm nếu dành hết năng lượng cho những thứ ngớ ngẩn về cuộc sống của mình".

Tự tin hơn

"Mỗi ngày tôi đều mặc một chiếc quần bò giống nhau, bất kể đó là sự kiện nào, khi phát biểu trước đám đông hay thậm chí đi gặp Nữ hoàng Anh.

Điều này giúp đơn giản hóa cuộc sống của tôi. Đặc biệt khi di chuyển khắp nơi trên thế giới, tôi không phải mang theo quá nhiều quần áo", tỷ phú Richard Branson nói.

Việc mặc trang phục tối giản định hình phong cách cá nhân của từng người và chúng giúp bạn tự tin hơn dù xuất hiện ở bất cứ đâu.

Nữ diễn viên nổi tiếng Drew Barrymore cho hay khi bước sang tuổi 30, cô chỉ mua quần áo khi thật sự cần thiết. Quyết định mặc gì mỗi ngày với cô không còn là một trận chiến và cô cảm thấy tự tin hơn với quần jean hay áo pull.

Sơn Nam (NS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.