Con người không ai hoàn hảo, khuyết điểm chính là thứ giúp ta mạnh mẽ hơn - chân lý này đúng với tất cả chúng ta, các tỷ phú hàng đầu thế giới cũng vậy.
Jack Ma: học Toán cực dốt!
Người sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba thú nhận rằng ông học rất dốt Toán và từng thi trượt đại học 2 lần.
Tuy nhiên, bù lại Jack Ma rất giỏi ngoại ngữ. Khi còn là một thanh niên, ông từng làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Anh trường Hàng Châu năm 1988, ông dạy tiếng Anh nhiều năm ở Viện Kỹ thuật điện tử Hàng Châu, với thu nhập bèo bọt chỉ 12 USD/tháng.
Donald Trump: mù công nghệ
Vị Tổng thống mới đắc cử này được biết tới là một người không mấy quan tâm và gần như không có am hiểu về công nghệ.
Tạp chí TheNextWeb cho biết ông Trump chỉ đi lại và làm việc mà không cần check email. Ông thậm chí không thường xuyên mang theo smartphone, mà chỉ dùng một loại điện thoại với chức năng nghe - gọi đơn giản. Nhiều tờ báo cũng khẳng định Donald Trump không biết sử dụng máy tính. Những bức ảnh chụp ông ngồi cạnh Macbook gần như chỉ để "làm cảnh".
Có báo cáo tiết lộ rằng ông có thể sẽ đưa ra chính sách yêu cầu các đơn vị trong quân đội Mỹ giao tiếp với nhau thông qua thư bằng chữ viết tay. Ông cho rằng việc sử dụng các công cụ truyền thông hiện đại là tự tạo ra các nguy cơ về bảo mật.
Richard Branson: bị bệnh khó đọc
Tỉ phú Richard Branson sinh ngày 18/7/1950 tại Blackheath, London. Mặc dù cha là luật sư nổi tiếng nhưng gia đình ông không hề giàu có. Khi còn nhỏ, ông bị mắc bệnh khó đọc và là học sinh cá biệt ở trường. Vì vậy, ông đã bỏ học vào năm 16 tuổi. Thầy hiệu trưởng của Branson từng nói rằng Branson hoặc sẽ phải vào tù hoặc sẽ thành triệu phú.
Có vẻ như lời của thầy hiệu trưởng đã không sai khi Branson trở thành triệu phú năm 23 tuổi, và hiện nay ông còn là một trong những tỷ phú giàu có nhất thế giới.
Khi còn là một cậu bé tuổi teen, Branson đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình bằng việc cùng những người bạn cho ra đời tờ tạp chí mang tên "Student".
Đến thập niên 70, ông sáng lập Virgin Records và Tập đoàn Virgin. Sau đó, Branson lần lượt bổ sung thêm hãng hàng không Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Trains. Tính đến này, tập đoàn Virgin của Branson bao gồm hàng trăm công ty con.
Bill Gates: không biết ngoại ngữ
Trong một chia sẻ trên Reddit vào năm 2015, Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft chia sẻ rằng điều ông hối tiếc nhất trong cuộc đời là không biết ngoại ngữ.
"Tôi cảm thấy khá ngu ngốc khi mà tôi không biết ngoại ngữ nào", Gates nói.
Tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết thêm, "Tôi đã học tiếng Latin và Hy Lạp ở trường trung học và đạt điểm tối đa. Tôi nghĩ rằng chúng có thể giúp cho vốn từ vựng của mình nhưng tôi mong muốn có thể nói được tiếng Pháp, tiếng Ả Rập hay Trung Quốc. Tôi luôn hy vọng có thời gian để nghiên cứu một trong những ngôn ngữ này. Có thể là tiếng Pháp vì nó có vẻ dễ nhất. Tôi đã từng học ngoại ngữ trên Duolingo một thời gian nhưng rồi lại bỏ dở."
Ông còn ca ngợi CEO Facebook: "Mark Zuckerberg đã làm được một điều khó tin khi có thể học và trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên Trung Quốc bằng tiếng Quảng Đông."
Mỗi khi Bill Gates đến Trung Quốc, cho dù là gặp Chủ tịch nước hay đi thăm một cửa hàng Dairy Queen ở Bắc Kinh cùng với Warren Buffett, ông chỉ dùng tiếng Anh.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.