Tuyển dụng được người tài là một việc khó nhưng làm sao để họ tận tâm làm việc lâu dài còn khó hơn. Vì thế việc“giữ chân” nhân tài là nhiệm vụ hàng đầu của các doanh nghiệp.

Theo CareerBuilder khảo sát thì 39% người sử dụng lao động lo ngại rằng họ sẽ mất đi những nhân tài hàng đầu trong năm 2013. Trong khi đó 66% người lao động nói rằng họ đang rất hài lòng với nơi làm việc của mình, 25% cho biết họ đang có kế hoạch thay đổi công việc năm nay hoặc năm sau.

Vậy làm sao để người sử dụng lao động có thể giữ lại nhân viên tốt? Cách duy nhất là cung cấp cho họ những gì họ mong muốn nhất.

CareerBuilder đã tiến hành một cuộc khảo sát trong số 2.611 nhà tuyển dụng, các chuyên gia nguồn nhân lực và 3.991 nhân viên trên toàn thế giới để tìm thấy những gì nhân viên đánh giá tại nơi làm việc và cách nào lôi kéo nhân tài ở lại.

Rosemary Haefner, Phó chủ tịch nguồn nhân lực CareerBuilder cho biết: Nếu người tuyển dụng không nhận ra những gì quan trọng đối với người lao động thì họ sẽ cảm thấy bất mãn với công việc, năng suất thấp hơn. Muốn nhân tài ở lại làm việc điều quan trọng là môi trường làm việc cần phải vui vẻ, trong quá trình làm việc họ phải tích lũy được kinh nghiệm, có cơ hội cải thiện được cuộc sống.

Hơn 70% các nhân viên cho rằng tăng lương là cách làm tốt nhất để giữ chân nhân viên, trong đó 58% đề cập đến các lợi ích tốt hơn. 51% cho rằng họ cần phải có một lịch trình làm việc linh hoạt mới thuyết phục được họ ở lại và 50% cho biết công ty cần công nhận những cố gắng của họ bằng các giải thưởng (thưởng tiền mặt, thưởng du lịch). Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy hưng phấn hơn trong công việc.

Những người khác thì nói rằng nếu người sử dụng lao động có thể tạo điều kiện cho họ học tập thì họ có thể ở lại.

Trong một câu hỏi riêng biệt về lợi ích thì 26% cho rằng họ cần một số đặc quyền ở nơi làm việc để cải thiện trí nhớ, 40% thích làm việc 1/2 ngày thứ sáu, 20% cần có một trung tâm thể dục tại chỗ, 18% thích ý tưởng mặc quần jean đến nơi làm việc và nhiều lợi ích khác như phục vụ ăn trưa, phòng ngủ trưa, massage, giải trí, và giữ trẻ tại chỗ.

Một điều khác không quá quan trọng với nhân viên đó là chức vụ. Trong một câu hỏi khảo sát 55% số người được hỏi chức vụ không phải là yếu tố quan trọng trong quyết định đi hay ở. Khi được hỏi điều gì hơn chức danh thì các nhân viên đều trả lời: tiền, lịch trình làm việc linh hoạt, công việc có khả năng tạo sự khác biệt, công việc đầy thách thức…

Haefner nói rằng: “Nhân viên muốn cảm thấy họ có giá trị, đồng thời muốn thừa hưởng xứng đáng với những gì họ đạt được, họ muốn đóng góp một cái gì đó có ý nghĩa và có một sự cân bằng tốt trong công việc và cuộc sống”.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nghiệp gia đình với bài toán giữ chân nhân tài

    Doanh nghiệp gia đình với bài toán giữ chân nhân tài

    27/05/2018 8:46 AM

    Sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp luôn được quyết định bởi chất lượng nguồn nhân lực.

  • Giữ chân nhân tài: 5 cách đơn giản mà hiệu quả

    Giữ chân nhân tài: 5 cách đơn giản mà hiệu quả

    13/02/2017 8:14 AM

    Theo Ben Fanning - huấn luyện viên, tác giả cuốn The QUIT Alternative, nhân viên giỏi là những người luôn đặt ra những mục tiêu phấn đấu mới và thường có những đòi hỏi cao trong công việc. Do đó, để giữ chân họ ở lại công ty là điều không đơn giản.

  • Bài học giữ chân nhân tài từ FPT và Thế Giới Di Động

    Bài học giữ chân nhân tài từ FPT và Thế Giới Di Động

    13/10/2016 2:31 PM

    Công bằng và tôn trọng là những nét văn hóa quan trọng cơ bản, là điều kiện cần để thu hút và giữ chân nhân tài ở các nhà tuyển dụng hấp dẫn người lao động như FPT, Thế Giới Di Động.

  • Giữ chân nhân tài bằng... "giải thoát"

    Giữ chân nhân tài bằng... "giải thoát"

    11/08/2016 2:42 PM

    Theo một khảo sát vừa được mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam thực hiện trên 5.500 người lao động tại TP. Hồ Chí Minh thì hiện có trên 57% người không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, trong đó tỷ lệ ở cấp quản lý là 51%, còn ở cấp nhân viên dưới một năm kinh nghiệm là hơn 63%.

  • Giữ chân nhân tài: Lương, thưởng có là tất cả?

    Giữ chân nhân tài: Lương, thưởng có là tất cả?

    21/05/2016 10:24 AM

    Lương, thưởng luôn là công cụ hữu hiệu để thu hút và giữ chân nhân tài. Gần đây, nhiều nhân sự có thành tích kinh doanh đã được doanh nghiệp thưởng nhà, ô tô, cổ phiếu... Phải chăng, chỉ có sự đãi ngộ về vật chất mới thực sự là "chìa khóa vạn năng"?

  • Độc đáo những "chiêu" giữ chân nhân tài

    Độc đáo những "chiêu" giữ chân nhân tài

    27/04/2016 10:28 AM

    Có nhiều cách giữ chân nhân tài tưởng như "không giống ai" nhưng lại được nhân viên ủng hộ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.