Khi cả thế giới chuyển dần sang chế độ làm việc tại nhà để chống dịch Covid-19, không gian làm việc tại gia là những hình ảnh đang được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hộ

"Remote working" (làm việc từ xa) hay làm việc tại nhà trước mắt có thể là thách thức với toàn xã hội, nhưng đó cũng là dịp để chúng ta thay đổi góc nhìn, tư duy và phát triển khả năng độc lập của bản thân. Thay vì hoạt động trong không gian văn phòng tập trung, giờ đây chúng ta có thể tự mình thiết kế góc làm việc tại gia. Ảnh: Instagram aivars_meijers.

Nhân viên văn phòng của Umlaut, một công ty dịch vụ tại Đức có thể vừa uống cà phê vừa trao đổi công việc qua zoom chat. Ảnh: Instagram umlaut_company.

Làm việc trực tuyến mang lại cho chúng ta nguồn cảm hứng mới trong căn phòng sinh hoạt quen thuộc của mình. Ảnh: Instagram jachayar_nutricionista.

Đây cũng là dịp để nhiều netizen khoe góc làm việc tại nhà, với rất nhiều thiết bị cá nhân như laptop, bàn phím cơ, Apple Watch.. Ảnh: Instagram iampedrogil.

Thậm chí các góc làm việc hi-tech được nhiều người đầu tư và thiết kế tỉ mỉ để phù hợp với tính chất công việc và phong cách cá nhân, hoặc bày ra để chụp ảnh "sống ảo" được nhiều like nhất có thể. Ảnh: Instagram edwinyg.

Số khác khoe góc làm việc ngay trong vườn nhà với thông gian thoáng đãng, tạo dáng đẹp mắt, nền nã nhưng không rõ có hiệu quả cho công việc hay không Ảnh: Instagram anyarich.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp con người tập trung và tỉnh táo hơn khi làm việc so với ánh sáng từ bóng đèn điện. Không gian làm việc kết hợp thư giãn ngoài trời sẽ mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Ảnh: Instagram edwinyg.

Một gia đình trẻ tại bang California thậm chí đã biến chiếc xe van của mình thành văn phòng làm việc mini để có thể tự làm việc ở nhà. Bàn làm việc được thiết kế nhỏ gọn trong không gian di dộng là một ý tưởng vô cùng độc đáo. Ảnh: Instagram theadventuresofahana.

Turker Barnes, một biên tập viên thời tiết của đài Fox 5 Washington D.C trực tiếp thực hiện bản thu tại nhà thay vì làm việc tại đài truyền hình. Không cần đến trường quay chuyên nghiệp, chỉ với một chiếc laptop, điện thoại, tai nghe và vài thiết bị hỗ trợ khác, Turker vẫn rất chỉn chu khi lên sóng. Ảnh: Instagram turkerbarnesfox5.

Gabby Farrington vừa làm việc vừa trông con gái chỉ mới 2 tuổi ở nhà. Có lẽ đây cũng là một cách làm thuận tiện cho các bậc cha mẹ có con nhỏ trong mùa dịch này. Ảnh: Instagram the_mrsfarrington.

Mỗi người đều có một máy tính riêng để làm việc, học tập hay giải trí tại nhà. Ở cạnh người thân sẽ giúp giảm bớt phần nào căng thẳng trong công việc, bài vở. Ảnh: Instagram xavenrianbrthershighschool.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng cho phép nhân viên được làm việc từ xa. Sẵn có dàn PC hỗ trợ đồ họa tốt tại nhà, Lý Thanh, nhân viên thiết kế tại TP. HCM cảm thấy khá thoải mái khi không cần phải đến văn phòng làm việc. "Ở nhà mình có thể vừa làm vừa ăn uống, thậm chí chill được với bạn bè. Ở công ty thì đương nhiên không thoải mái được như thế" - Thanh chia sẻ. Ảnh: Lý Thanh.

Được công ty cho phép làm việc tại nhà, dàn máy tính của bạn Vũ Thành Công trước giờ chủ yếu phục vụ chơi game nay có thể trở thành góc làm việc hữu ích. Tuy nhiên, với đặc thù công việc của một kỹ sư dữ liệu đòi hỏi sự tập trung cao, Công vẫn cảm thấy bị phân tâm khi làm việc tại nhà. Ảnh: Vũ Thành Công

Không chỉ làm việc trực tuyến, học sinh cũng chuyển qua học online để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Nhiều bạn đã được bố mẹ đầu tư các thiết bị điện tử phục vụ học tập ngay từ sớm. Góc học tập của Tony Huỳnh, học sinh trường THPT Nguyễn Hiền (TP. HCM) được em sắp xếp rất khoa học. Học sinh có thể sử dụng máy tính để bàn, laptop hay máy tính bảng để tham gia các lớp học trực tuyến của nhà trường. Ảnh: Tony Huỳnh.

Ann (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.