Năm 1990, Enon Landenberg tốt nghiệp, nhưng hồ sơ của ông liên tục bị các công ty từ chối. Từ đây, ông quyết định tích trữ vốn để mở công ty của riêng mình.
Enon Landenberg tự thành lập công ty của riêng mình bởi ông không tìm được một công việc ổn định. “Sau khi tốt nghiệp, không một ai muốn thuê tôi cả” – ông chia sẻ.
Năm 1999, ông phát hiện mảng tiếp thị số đang có tiềm năng phát triển nhưng chưa được các doanh nghiệp tại Isarel khai thác hiệu quả. Từ đây, ông quyết định tập trung toàn lực vào mảng bán quảng cáo trực tuyến, thành lập công ty E-Dologic.
Doanh nhân Enon Landenberg
Sau một số dự án thành công với những thương hiệu tầm cỡ như Coca-Cola, Ford và Nestle, năm 2001, Elodogic được một công ty quảng cáo đa quốc gia của Pháp mang tên Publicis mua lại. Ông được mời làm Giám đốc tương tác tại doanh nghiệp này cho tới năm 2013.
Tiếp đó, ông trở thành chủ tịch tại Infinity Augmented Reality – công ty phát triển phần mềm trước khi trở thành đồng sáng lập sFBI – doanh nghiệp chuyên đầu tư vào các startup tiềm năng.
SFBI đã mở nhiều công ty phục vụ cho đa dạng nhu cầu của mọi người. Trong đó có Leo là trợ lý di động cho bảo hiểm cá nhân. Còn Gistit cung cấp nguồn kiến thức và bản tóm tắt cần thiết cho học sinh, sinh viên.
Bosco là dự án gần nhất nhận đầu tư của sFBI và sẽ ra mắt trước tiên ở châu Á. Đây là ứng dụng thông minh hứa hẹn sẽ giúp các bậc phụ huynh theo dõi hoạt động online của con cái. Nhờ đó, họ sẽ biết được nên can thiệp khi nào là tốt nhất cho trẻ em.
Dịch vụ này ghi lại vị trí, kiểm soát những thay đổi trong mạng lưới quan hệ xã hội, như việc chúng đang quan tâm đến ai hay bị ai theo dõi, những cuộc gọi từ số lạ…
Ứng dụng cũng ghi lại những dấu hiệu trong giọng nói và nhận biết cảm xúc của trẻ em khi trò chuyện với ba mẹ chúng qua điện thoại. Nếu đứa trẻ có trạng thái căng thẳng, không thoải mái, ứng dụng sẽ lập tức báo cho phụ huynh biết.
Giao diện Bosco, một dự án nhận đầu tư của sFBI
Là một người cha, Landenberg hiểu rằng trong thời đại kỷ nguyên số, việc nuôi dưỡng một đứa trẻ thực sự là thách thức đối với bất cứ ai. Đây cũng chính là lý do khiến ông quyết định dành nhiều tâm huyết với dự án này. “Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tôi đã tiếp nhận quá nhiều thông tin tiêu cực từ bọn trẻ, thậm chí, còn có những trường hợp đã tự tử. Các bậc phụ huynh cần có tác động kịp thời” – ông cho biết.
Landenberg quyết định tập trung vào châu Á bởi khu vực này hiện vẫn còn khan hiếm các quỹ đầu tư. Hơn nữa, ông cũng cho rằng Bosco phù hợp với văn hóa nuôi dạy con của người châu Á. Hiện nay, dự án đã nhận được 1 triệu USD hỗ trợ từ Ủy ban phát triển kinh tế Singapore và hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 3 triệu USD từ một số công ty gia đình tại châu Á.
Bên cạnh dự án Bosco, sFBI cũng đóng vai trò cố vấn cho dự án SpaceIL - đơn vị tham dự cuộc thi Google Lunar XPRIZE làm robot đưa lên mặt trăng. SpaceIL dự định sẽ ra mắt vào năm 2018. “Nếu không chiến thắng, tôi nghĩ rằng phần thưởng giá trị nhất chính là chúng tôi đã tìm ra được nhiều bạn trẻ Isreal đam mê công nghệ và robot, bắt đầu tham gia lĩnh vực này ngay khi tuổi đời còn rất trẻ”, ông nói.
Theo Landenberg, đây sẽ là nguồn động lực cho những thế hệ tiếp nối tại Isarel, vùng đất được biết đến là ‘quốc gia khởi nghiệp’. Đó là những người trẻ không chỉ tập trung kiếm tiền, mà còn đề cao việc tạo dựng những giá trị mới cho xã hội. Đó cũng chính là định hướng của người đàn ông Isarel khi quyết định tạo dựng sFBI với tư cách là một nhà đầu tư, hỗ trợ chuyên sâu và chắp cánh cho các ý tưởng startup vươn xa.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.