Hơn 12h30' hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra Hà Nội hoàn tất việc khám xét nơi từng là trụ sở chính của tập đoàn y dược Bảo Long tại thị xã Sơn Tây. Nhiều tài liệu thu giữ được chuyển ra xe công vụ.

Việc khám xét bắt đầu lúc 11h. Nhiều công an địa phương được huy động bảo vệ từ xa trong lúc các điều tra viên thực thi lệnh khám xét. Sau khoảng 90 phút, nhà chức trách cho biết đã niêm phong, thu một số tài liệu phục vụ việc điều tra cáo buộc ông Nguyễn Hữu Khai (Chủ tịch tập đoàn Bảo Long) có hành vi sử dụng trái phép tài sản, theo điều 142 Bộ luật hình sự.

Công an thực thi lệnh khám xét trong khoảng 90 phút.

Chứng kiến việc khám xét có con trai, anh và em trai của ông Khai. Trao đổi vớiVnExpress.net, Nguyễn Hữu Trường, con trai ông Khai cho biết chiều 15/6 khi Công an Hà Nội đến trụ sở mới của tập đoàn tại TP HCM thực thi lệnh bắt ông Khai, ai cũng "thấy sốc". Anh này cho rằng, tranh chấp trong thương vụ mua bán doanh nghiệp giữa tập đoàn Bảo Long và tập đoàn Bảo Sơn đã bị "hình sự hóa". Việc bắt giữ ông Khai đã ảnh hưởng nhiều tới cơ sở y dược có tiếng với hơn 20 năm gầy dựng tên tuổi này.

"Khối tài sản hơn 200 tỷ đồng, tranh chấp suốt mấy năm qua, chưa có cơ quan nào phân định thuộc về Bảo Sơn hay Bảo Long", anh này nói và cho hay đã có rất nhiều tổ công tác của Bộ Y tế, Thanh tra và nhiều cơ quan đến để làm rõ sự vụ nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Hai bên cũng từng kiện ra tòa nhờ phân xử nhưng sau đã rút đơn.

Biển hiệu Bảo Long tại thị xã Sơn Tây. Ảnh: Hà Anh

Việc ông Khai bị bắt được cho là khởi nguồn từ việc tập đoàn Bảo Long bán tài sản tại thị xã Sơn Tây cho tập đoàn Bảo Sơn. Trước khi xảy ra kiện tụng, ông Khai và ông Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn) quen nhau đã 20 năm, sau khi ông Sơn được ông Khai chữa khỏi bệnh máu nhiễm mỡ.

Đến năm 2011, hai người hợp tác kinh doanh. Thông tin từ Bảo Sơn cho hay, đơn vị này đã chuyển cho ông Khai khoảng 227 tỷ đồng để mua lại 100% cổ phần của các công ty thuộc tập đoàn, phần vốn góp bổ sung và toàn bộ tài sản, quyền sử dụng đất và bản quyền thương hiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, hai bên xảy ra tranh chấp khi ông Khai cho rằng ông Bảo Sơn không thực hiện cam kết trong hợp đồng và chưa thanh toán 125 tỷ đồng. Trong khi đó, Bảo Sơn cáo buộc ông Khai vẫn còn nợ hàng trăm tỷ đồng của các cá nhân và sử dụng trái phép tài sản đã bán tại xã Sơn Tây, Hà Nội.

Ông Khai bị di lý từ TP HCM ra Hà Nội để phục vụ điều tra vào chiều 16/6. Ảnh: Công an nhân dân

Hiện, tập đoàn Bảo Long đã chuyển trụ sở vào TP HCM, chiều 17/6 theo quan sát của VnExpress.net, tại đây vẫn có các hoạt động của tập đoàn, nhiều biển hiệu lớn đang được treo.

Hà Anh - Kỳ Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bắt chủ tịch Tập đoàn đông nam dược Bảo Long: Kinh tế hay hình sự?

    Bắt chủ tịch Tập đoàn đông nam dược Bảo Long: Kinh tế hay hình sự?

    24/06/2013 2:29 PM

    Vụ khởi tố, bắt chủ tịch Tập đoàn Đông Nam dược Bảo Long Nguyễn Hữu Khai về hành vi sử dụng trái phép tài sản đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Dưới góc nhìn pháp lý, một số chuyên gia đã trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vụ án này.

  • Con trai chủ tịch Bảo Long: 'Bố tôi không có khiếu kinh doanh'

    Con trai chủ tịch Bảo Long: 'Bố tôi không có khiếu kinh doanh'

    18/06/2013 1:32 PM

    Phó tổng giám đốc Bảo Long Nguyễn Hữu Trường cho rằng bố ông chỉ hợp với việc khám chữa bệnh, không có khiếu kinh doanh, nên đã chủ quan, vội vàng khi ký hợp đồng với Bảo Sơn, dẫn đến hậu quả khôn lường.

  • Khám xét tập đoàn Bảo Long

    Khám xét tập đoàn Bảo Long

    17/06/2013 8:56 PM

    Hơn 12h30' hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra Hà Nội hoàn tất việc khám xét nơi từng là trụ sở chính của tập đoàn y dược Bảo Long tại thị xã Sơn Tây. Nhiều tài liệu thu giữ được chuyển ra xe công vụ.

  • Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long

    Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long

    16/06/2013 1:53 PM

    Chiều tối qua 15.6, Công an TP.Hà Nội cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long), để điều tra về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.