Chiều tối qua 15.6, Công an TP.Hà Nội cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long), để điều tra về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Liên quan tới vụ việc, hiện Công an TP.Hà Nội xác định từ năm 2011 đến nay, ông Nguyễn Hữu Khai đã có hành vi chiếm giữ, sử dụng trái phép tài sản mà Tập đoàn Bảo Long đã bán cho Tập đoàn Bảo Sơn có địa chỉ tại xã Cổ Đông (TX.Sơn Tây, TP.Hà Nội).

Theo đó, năm 2011, khi mua cổ phần của các cổ đông tại Tập đoàn Bảo Long, Tập đoàn Bảo Sơn đã chuyển 227,5 tỉ đồng cho Tập đoàn Bảo Long và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ 53.382,7 m2 quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp, nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Hữu Khai

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Hữu Khai với tư cách là Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên. Việc ông Nguyễn Hữu Khai chiếm giữ những tài sản đã bán này gây ra nhiều thiệt hại cho Tập đoàn Bảo Sơn cũng như làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài. Được biết, việc bắt giữ ông Nguyễn Hữu Khai được thực hiện tại trụ sở Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại TP.HCM. Trong sáng nay 16.6, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP.Hà Nội) di lý ông Nguyễn Hữu Khai ra TP.Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Theo Thanhnien
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyện dài về “hình sự hóa tranh chấp kinh tế”

    Chuyện dài về “hình sự hóa tranh chấp kinh tế”

    05/07/2013 2:42 PM

    Trong mọi nhu cầu của con người, an toàn vẫn luôn là một nhu cầu rất căn bản, và con người - doanh nhân không phải là ngoại lệ. Trải nghiệm tù đày, hay nhẹ hơn, “đáo tụng đình” hình sự, là điều không ai muốn.

  • Bắt chủ tịch Tập đoàn đông nam dược Bảo Long: Kinh tế hay hình sự?

    Bắt chủ tịch Tập đoàn đông nam dược Bảo Long: Kinh tế hay hình sự?

    24/06/2013 2:29 PM

    Vụ khởi tố, bắt chủ tịch Tập đoàn Đông Nam dược Bảo Long Nguyễn Hữu Khai về hành vi sử dụng trái phép tài sản đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Dưới góc nhìn pháp lý, một số chuyên gia đã trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vụ án này.

  • 'Hợp đồng chuyển nhượng Bảo Long - Bảo Sơn quá sơ sài'

    'Hợp đồng chuyển nhượng Bảo Long - Bảo Sơn quá sơ sài'

    19/06/2013 7:43 AM

    Đọc hợp đồng chuyển nhượng tài sản hơn 220 tỷ đồng giữa tập đoàn Bảo Long và Bảo Sơn, luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng chỉ gói gọn trong 6 trang giấy là "quá sơ sài", thậm chí không có quy định xử lý khi các bên vi phạm.

  • Con trai chủ tịch Bảo Long: 'Bố tôi không có khiếu kinh doanh'

    Con trai chủ tịch Bảo Long: 'Bố tôi không có khiếu kinh doanh'

    18/06/2013 1:32 PM

    Phó tổng giám đốc Bảo Long Nguyễn Hữu Trường cho rằng bố ông chỉ hợp với việc khám chữa bệnh, không có khiếu kinh doanh, nên đã chủ quan, vội vàng khi ký hợp đồng với Bảo Sơn, dẫn đến hậu quả khôn lường.

  • Khám xét tập đoàn Bảo Long

    Khám xét tập đoàn Bảo Long

    17/06/2013 8:56 PM

    Hơn 12h30' hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra Hà Nội hoàn tất việc khám xét nơi từng là trụ sở chính của tập đoàn y dược Bảo Long tại thị xã Sơn Tây. Nhiều tài liệu thu giữ được chuyển ra xe công vụ.

  • Thực chất "thương vụ" tranh cãi Bảo Long - Bảo Sơn

    Thực chất "thương vụ" tranh cãi Bảo Long - Bảo Sơn

    17/06/2013 1:46 PM

    Theo Chủ tịch Bảo Long, vì cả tin vào đối tác “anh em” nên bị lừa. Trong khi đó, Chủ tịch Bảo Sơn nghĩ “không ngờ mình làm ơn mà mắc oán”.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.