Karl Lagerfeld, nhà thiết kế huyền thoại gắn liền với thương hiệu Chanel đã qua đời tại Paris ngày hôm nay - 19/2 sau thời gian lâm bệnh nặng.

Những người yêu thời trang rất sốc khi nghe tin nhà thiết kế Karl Lagerfeld vừa qua đời ở tuổi 85 tại Pháp. Nhà thiết kế thời trang mang tính biểu tượng, giám đốc sáng tạo của Chanel, đã qua đời sau một thời gian bị bệnh nặng kéo dài hàng tuần.

Nhà thiết kế nổi tiếng qua đời vào ngày thứ ba - tạp chí Closer của Pháp đưa tin. Một nguồn tin tại nhà mốt Chanel sau đó đã xác nhận thông tin này với trang Reuters.

Trang web thời trang nổi tiếng nước Pháp Pure People đưa tin ông qua đời tại một bệnh viện ở Paris sau khi được đưa vào viện chỉ một ngày trước đó.

Tháng trước, Karl đã không gặp gỡ khán giả ở Paris sau show diễn của Chanel, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1983 - ông không nói chuyện với người hâm mộ thời trang sau một buổi trình diễn. Khi đó những tin đồn về sức khỏe của Karl đã được lan truyền nhưng nhà thiết kế huyền thoại giữ im lặng.

Karl Lagerfeld được biết đến từ khi trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel từ năm 1983. Thương hiệu huyền thoại này là một trong những nhãn hiệu thời trang giá trị nhất thế giới. Karl Lagerfeld được coi là linh hồn của Chanel kể từ đó tới nay.

Karl Lagerfeld không chỉ thành công với Chanel mà ông còn là người đồng thời tạo ra các bộ sưu tập cho Fendi và kinh doanh thành công nhãn hiệu thời trang mang tên của ông - một kỳ tích chưa từng thấy trong làng thời trang quốc tế.

Karl Lagerfeld khi còn trẻ

Karl nổi tiếng trong làng thời trang với những bộ đồ tối màu kiểu dáng thể thao, hoặc vest đen chỉnh tề. Mái tóc trắng buộc kiểu đuôi ngựa và kính râm khiến ông có thể được nhận ra một cách dễ dàng ở bất cứ đâu.

"Tôi giống như một bức tranh biếm họa của chính mình và tôi thích điều đó. Có thể nó giống như một chiếc mặt nạ. Và đối với tôi, lễ hội Carnival ở Venice kéo dài cả năm."

Bản năng nghệ thuật, sự nhạy bén trong kinh doanh và cái tôi của Karl kết hợp với hiệu ứng thương hiệu Chanel trong thế giới thời trang cao cấp khiến ông trở thành một trong những người được tôn sùng trong làng thời trang quốc tế.

Lagerfeld cũng nổi tiếng là một nhiếp ảnh gia tài giỏi, ông không chỉ tự tay vẽ những thiết kế của mình - một hiện tượng ngày càng hiếm trong thời trang mà còn tự chụp ảnh quảng cáo cho nhiều bộ sưu tập của Chanel.

Karl Lagerfeld còn được biết đến bởi sự uyên bác trong lĩnh vực thời trang và văn học. Ông đã trải qua thời thơ ấu yên bình trong một gia đình khá giả ở Bavaria và có một gia sư người Pháp.

Bước đột phá lớn đến với Karl ngay sau khi ông chuyển đến Paris khi vào năm 1954, khi đó ông đã vẽ một chiếc áo khoác len rồi giành được giải thưởng và được học nghề với nhà thiết kế Pierre Balmain.

Karl Lagerfeld bắt đầu gây dựng thành công thực sự vào giữa những năm 60 với Chloe, nhãn hiệu thời trang hiện thuộc sở hữu của Richemont nhưng chính Chanel đã đưa ông tới đỉnh cao danh vọng khi ông làm nổi bật thương hiệu với các show thời trang hoành tráng quy tụ toàn ngôi sao điện ảnh, quý bà giàu có khắp thế giới tới tham dự còn trên sàn catwalk là những siêu mẫu hạng A ở mọi lứa tuổi.

Lagerfeld rất khắc nghiệt với những người mẫu thời trang của mình và không ngại chỉ trích bất cứ ai mà ông coi là không hợp thời trang. Karl từng sa thải người bạn nữ thân nhất của mình, cựu người mẫu Ines de la Fressange vào năm 1999 sau khi cô đồng ý đóng giả là Marianne, biểu tượng quốc gia của Pháp mà không hỏi ông trước.

Sau khi nghe tin Karl Lagerfeld qua đời, Caroline Rush, giám đốc điều hành của hội đồng thời trang Anh phát biểu: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin về sự ra đi của Karl Lagerfeld ngày hôm nay.

Ông ấy có đóng góp vô cùng quan trọng cho ngành thời trang và đã thay đổi cách phụ nữ ăn mặc cũng như nhận thức về thời trang. Ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thiết kế trẻ và sẽ tiếp tục là như vậy.

Nhiệm kỳ của ông trong hơn ba mươi năm, đã cho thấy tầm nhìn độc đáo của ông đã biến Chanel từ một ngôi nhà cổ điển của Pháp thành một thương hiệu toàn cầu. Đây là một mất mát lớn cho ngành công nghiệp của chúng tôi. Xin chia buồn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của Karl."

Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn LVMH sở hữu hơn 70 thương hiệu thời trang cao cấp thì nói: "Karl Lagerfeld là một thiên tài sáng tạo giúp Paris trở thành thủ đô thời trang của thế giới và Fendi là một trong những thương hiệu tốt nhất của Ý.

Chúng tôi nợ anh ấy rất nhiều, tài năng của anh ấy là điều đặc biệt nhất tôi từng biết. Lagerfeld đã cho LVMH một tình bạn tuyệt vời trong giới kinh doanh và sự sáng tạo cực kỳ kích thích.

Anh ấy có trí tưởng tượng tuyệt vời và khả năng khơi dậy xu hướng mới mỗi mùa. Chúng tôi yêu quý và ngưỡng mộ anh ấy sâu sắc. Thời trang và văn hóa đã thực sự mất đi một nguồn cảm hứng tuyệt vời."

Karl Lagerfeld và ca sỹ Lady Gaga.

Vĩnh Ngọc (Dân trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.