Jack Ma cho biết, ông sẽ giữ chức chủ tịch điều hành của Alibaba từ bây giờ cho đến lúc đó để đảm bảo quá trình chuyển đổi "suôn sẻ và thành công" và tiếp tục làm giám đốc của Alibaba cho đến cuộc họp cổ đông vào năm 2020.

Từ ngày 10/9/2019, Jack Ma sẽ thôi chức Chủ tịch Alibaba và cái tên thay thế được chính ông ấn định là Daniel Zhang

Theo tờ SCMP, trong bức thư gửi các cổ đông sáng nay (10/9), đúng vào ngày sinh nhật thứ 54 của mình, Jack Ma đã chính thức tiết lộ ngày từ chức chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và công bố tên người kế nhiệm.

Từ ngày 10/9/2019, Jack Ma sẽ thôi chức Chủ tịch Alibaba và cái tên thay thế được chính ông ấn định là Daniel Zhang, người đang làm giám đốc điều hành của tập đoàn.

Jack Ma cho biết, ông sẽ giữ chức chủ tịch điều hành của Alibaba từ bây giờ cho đến lúc đó để đảm bảo quá trình chuyển đổi "suôn sẻ và thành công" và tiếp tục làm giám đốc của Alibaba cho đến cuộc họp cổ đông vào năm 2020.

“Sự chuyển đổi này chứng minh rằng Alibaba đã bước vào cấp quản trị doanh nghiệp tiếp theo từ một công ty dựa vào các cá nhân, một công ty được xây dựng trên hệ thống tổ chức xuất sắc và văn hóa phát triển tài năng nhân tài”, Jack Ma nói.

Trước đó, một bài báo trên New York Times cho biết ông sẽ "từ chức" và "nghỉ hưu" từ ngày 10/9. Sau đó, phát ngôn viên của Alibaba cho biết Ma vẫn sẽ là chủ tịch điều hành của công ty và sẽ đưa ra các kế hoạch chuyển giao quyền lực trong một khoảng thời gian đáng kể.

Jack Ma cho biết, ông đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện sau khi rời Alibaba với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục, giống như tỷ phú Bill Gates đã làm.

Giáo dục, môi trường, hoạt động từ thiện thông qua Quỹ Jack Ma, và hợp tác với Alibaba Partnership là những hoạt động có khả năng sẽ khiến ông bận rộn.

"Tôi vẫn còn rất nhiều ước mơ để theo đuổi. Những người biết tôi đều biết rằng, tôi không thích ngồi nhàn rỗi. Thế giới rộng lớn và tôi vẫn còn trẻ, vì vậy tôi muốn thử những điều mới", Jack Ma nói.

Hà My (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.