Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi hối thúc nhân viên nỗ lực làm việc để vượt qua lệnh cấm vận của Mỹ, thiết lập tiêu chuẩn 6G toàn cầu.

Theo Nikkei, phát biểu trước một nhóm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và thực tập sinh Huawei đầu tháng trước, ông Nhậm Chính Phi cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh 5G và trí tuệ nhân tạo, trong khi nỗ lực làm việc để giành vị trí dẫn đầu trong công nghệ mạng sắp tới.

“Nghiên cứu 6G của chúng ta là chuẩn bị trước cho một ngày mưa, chúng ta đặt mục tiêu giành được nền tảng bằng sáng chế 6G. Chúng ta không được chờ đợi cho đến khi 6G trở nên khả thi vì chờ đợi sẽ áp đặt những hạn chế lên chúng ta do thiếu bằng sáng chế”, ông Nhậm nói.

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi. (Ảnh: EPA)

Huawei hiện nắm giữ số lượng bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP) công nghệ 5G lớn nhất thế giới. SEP bao trùm công nghệ được dùng trong các tiêu chuẩn của ngành và cần thiết để sản xuất các thiết bị tương thích với các tiêu chuẩn đó.

Tuy còn sơ khai, 6G hứa hẹn mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng viễn tưởng hơn, bao gồm các lĩnh vực nghiên cứu không gian, khoa học trái đất. Cũng như 5G, 6G trở thành một điểm cạnh tranh giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới. Trung Quốc ưu tiên công nghệ 6G như một trong những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng, còn Mỹ và Nhật Bản đổ nhiều tiền vào phát triển 6G. Cả Mỹ và Nhật đều đi sau Trung Quốc trong phát triển và triển khai 5G.

Ông Nhậm cũng bàn về tác động của lệnh cấm vận thương mại của Mỹ với Huawei. Ông thừa nhận bộ phận smartphone ảnh hưởng nặng nề từ lệnh cấm.

Huawei ghi nhận mức sụt giảm doanh thu lớn nhất từng có trong nửa đầu năm nay, chủ yếu do mảng kinh doanh smartphone. “Do lệnh cấm của Mỹ trong 2 năm qua, chúng ta không còn sử dụng linh kiện tốt nhất để sản xuất sản phẩm tốt nhất nữa”. Thay vào đó, Huawei dùng các linh kiện phù hợp khác để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, cải thiện lợi nhuận.

Dù vậy, ông Nhậm khẳng định sẽ không từ bỏ việc phát triển bán dẫn riêng thông qua bộ phận chip HiSilicon Technologies. Huawei đã đầu tư vào hơn 20 hãng liên quan đến chip, theo Nikkei.

Ông phủ nhận lệnh cấm vận Mỹ đã đánh bại Huawei. Nhà sáng lập 76 tuổi nói: “Không có hỗn loạn trong công ty. Công ty đang đoàn kết hơn bao giờ hết và thậm chí thu hút nhiều nhân tài hơn”.

Ông Nhậm ví von: “Chúng ta để HiSilicon tiếp tục leo lên dãy Himalaya, song hầu hết nhân viên sẽ trồng khoai tây, chăn thả cừu và gia súc dưới chân núi để cung cấp thực phẩm ổn định cho những người đang leo núi”.

Huawei sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân tài hàng đầu thế giới, kể cả từ Mỹ, với mức lương cao hơn các thị trường khác đang đề xuất. Nikkei từng đưa tin Huawei tăng cường chiêu mộ nhân sự nước ngoài, đặc biệt tại châu Âu. Ông Nhậm nói Huawei đang trong giai đoạn phát triển và sống sót mang tính chiến lược, vì vậy phải có đủ nhân tài để lao về phía trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.