Đây là thông tin mới từ bảng xếp hạng năm 2017 của Viện Phát triển Quản lý ở Thụy Sĩ.

Hồng Kông. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Bloomberg đưa tin Singapore đạt 75,63 điểm, trong khi Hồng Kông đạt 77,9 điểm về mặt thu hút nhân tài châu Á cho nền kinh tế. Cả hai đều vượt xa 10 nước và vùng lãnh thổ khác ở châu Á.

Thứ tự các nước và vùng lãnh thổ thu hút nhiều nhân tài nhất ở châu Á Ảnh: Bloomberg

Xét trên bình diện thế giới, Thụy Sĩ là nơi thu hút nhân tài số một trong số 63 nền kinh tế được khảo sát. Hồng Kông và Singapore lần lượt đứng vị trí thứ 12, 13.

Viện Phát triển Quản lý Thụy Sĩ đánh giá khả năng của một nước và vùng lãnh thổ trong việc phát triển, thu hút và giữ chân nhân tài. Họ cũng đánh giá các chỉ số như cơ sở hạ tầng y tế, học nghề, mức di chuyển của sinh viên học sinh và các chỉ số ít mang tính định lượng hơn, chẳng hạn như chất lượng cuộc sống và động lực của người lao động.

Thứ tự các nước và vùng lãnh thổ thu hút nhân tài hàng đầu châu Á lần lượt là: Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Mông Cổ.

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.