Khán giả Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung không còn xa lại với khái niệm như K-pop (nhạc Hàn), K-fashion (thời trang Hàn) hay K-food (ẩm thực Hàn Quốc) thông qua các loạt phim truyền hình dài tập ăn khách trên sóng.

Diễn viên Hàn Quốc - Song Jong Ki

Cùng với đó là những chiến dịch quảng bá bài bản cùng sự xuất hiện của vô số sản phẩm gắn liền với hình ảnh và logo của các ngôi sao ăn khách, khiến cho các gương mặt giải trí hàng đầu của Hàn Quốc tạo được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng người hâm mộ. Đây cũng trở thành nguồn thu lớn cho các doanh nghiệp giải trí tại xứ kim chi.

Chỉ trong gần 2 thập niên, ngành kinh doanh các sản phẩm ăn theo các gương mặt sáng giá trong giới showbiz Hàn Quốc đã chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục.

Không chỉ giới hạn ở những sản phẩm đơn giản là các tờ giấy hay bảng hiệu có tên thần tượng, thị trường ngày nay là tập hợp của vô vàn chủng loại sản phẩm từ: phụ kiện, quần áo đến các thiết bị điện tử. Ngoài ra, khách hàng còn cơ hội mua sắm trong hệ thống các cửa hàng chuyên biệt chỉ kinh doanh các dòng sản phẩm này tại các thành phố lớn.

“Đa số du khách tới thăm khu vực này đều ghé qua cửa hàng chúng tôi để mua đồ. Tất cả đều nhờ vào làn sóng Hàn Quốc đấy”, ông Kee Han Jun - Đại diện YG Foods chia sẻ.

Ước tính, doanh thu của ngành kinh doanh ăn theo thần tượng tại xứ kim chi có giá trị ít nhất là 100 triệu USD/năm. Trong quá khứ, khách hàng chủ yếu của thị trường này là tầng lớp thanh thiếu niên thì ngày nay còn có giới thanh niên trong độ tuổi 20-30, những người đã đi làm và có thu nhập ổn định.

Ông Lee june young - Đại Học Sangmyung - cho hay: “Thương hiệu là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng. Còn khách hàng lại thỏa mãn nhu cầu cá nhân khi sở hữu sản phẩm có liên quan tới thần tượng của mình. Đó là giá trị riêng có của các loại hàng hóa này”.

Dự báo, ngành kinh doanh này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới vì các sản phẩm đã đánh trúng nhu cầu muốn được kết nối của khách hàng trẻ tuổi với các thần tượng.

DNSG/VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.