Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Google cho biết sẵn sàng cạnh tranh với Microsoft, IBM và Facebook trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, theo PC Word.
Google sẽ phát triển mạnh ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo - Ảnh: Reuters
Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm 22.10 đưa ra báo cáo tài chính cho thấy lợi nhuận và doanh thu quý vừa qua đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng doanh thu của Google quý vừa qua tăng 13% so với năm ngoái, đạt mốc 18,7 tỉ USD, trong khi lợi nhuận ròng tăng đến 45%, ở mức 3,9 tỉ USD.
YouTube, một sản phẩm thuộc Google cũng tăng trưởng với “tốc độ đáng kể”, và các chương trình quảng cáo trên Google cũng tăng mạnh, theo giám đốc tài chính Ruth Porat.
Đây là lần đầu tiên công ty Alphabet thông báo kết quả tài chính của Google kể từ khi công ty mẹ này được thành lập, theo PC World. Bà Ruth Porat cho biết phần lớn sự tăng trưởng đến từ lĩnh vực tìm kiếm di động, trong đó quý vừa qua là lần đầu tiên ghi nhận việc tra cứu trên các thiết bị di động đã vượt qua thiết bị để bàn, và Ấn Độ được ghi nhận là nơi phát triển di động mạnh mẽ nhất.
CEO của Google Sundar Pichai khẳng định đường hướng phát triển chính của “gã khổng lồ” công nghệ này trong tương lai là lĩnh vực Học máy (Machine Learning).
Học máy là khái niệm liên quan tới trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu để máy móc “học” được các dữ liệu nhằm phân tích và giải quyết từng vấn đề cụ thể. Nếu xét trong các sản phẩm của Google, Học máy đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm bằng giọng nói (Google App) cũng như sắp xếp các thể loại thư từ trên Google Mail (theo thư chính, thư quảng cáo, thư từ mạng xã hội, thư rác…).
“Học máy là lĩnh vực cốt lõi, một con đường mang tính chuyển đổi bằng cách suy nghĩ lại tất cả những gì chúng ta đang làm”, ông Sundar Pichai nói trong buổi họp tổng kết quý hôm 22.10.
Hiện tại Học máy và trí tuệ nhân tạo nói chung đang là khuynh hướng chạy đua của những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, trong đó có Microsoft, IBM hay Facebook, nhóm những sản phẩm tập trung nghiên cứu hành vi của người dùng.
Ông Pichai cho rằng Google có thể mới chỉ bắt đầu ở lĩnh vực này, nhưng chắc chắn sẽ thay đổi mạnh mẽ nếu thực sự tập trung nghiên cứu nó.
Nhật Đăng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.