Họ là những người có thừa tiền để làm bất cứ việc gì họ muốn. Thế nhưng theo một nghiên cứu, những người giàu có nhất và thành công nhất vẫn thích… kinh doanh ngay trong thời gian rảnh rang của họ.

Đam mê lớn nhất của giới siêu giàu trong thời gian rảnh hóa ra lại chính là… kiếm tiền.

Dưới đây là báo cáo của công ty nghiên cứu Wealth-X, trong đó tìm hiểu 30 mối quan tâm, đam mê và sở thích hàng đầu của những cá nhân cực kỳ giàu có:

Sở thích kinh doanh chiếm 56,9%.

Theo nhà triệu phú tự thân đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách “Suy nghĩ của người giàu” Steve Siebold: những người giàu có không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, mà họ tập trung vào các hoạt động làm ra tiền trong những lĩnh vực họ quan tâm.

Họ thích tận hưởng tình yêu với bất động sản trong các thương vụ mua bán nhà cửa; dành trọn niềm đam mê tranh vẽ vào các phiên đấu giá nghệ thuật; hay tận dụng sự tinh tế với các con số vào việc mua bán cổ phiếu. Nhờ vậy họ vẫn tạo ra tiền ngay cả khi đang làm việc mà vẫn tận hưởng được các thú vui.

Với người bình thường thì có vẻ như người giàu làm việc mọi lúc mọi nơi, thế nhưng một trong những chiến lược thông minh nhất chính là vừa làm điều mình thích vừa tìm ra cách khiến người khác trả tiền cho thú vui của mình.

Theo kết quả nghiên cứu có thể thấy trong thời gian rảnh giới siêu giàu tập trung vào 5 hoạt động hàng đầu sau: kinh doanh (56,9%), tham gia các hoạt động từ thiện (38,6%), chơi thể thao (33%), kinh doanh tài chính (28,3%) và giáo dục (17,8%).

Hậu Dương (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới siêu giàu làm gì vào thời gian rảnh?

    Giới siêu giàu làm gì vào thời gian rảnh?

    05/03/2018 8:26 AM

    Họ là những người có thừa tiền để làm bất cứ việc gì họ muốn. Thế nhưng theo một nghiên cứu, những người giàu có nhất và thành công nhất vẫn thích… kinh doanh ngay trong thời gian rảnh rang của họ.

  • Chiến lược tận dụng thời gian rảnh đáng học hỏi của Bill Gates

    Chiến lược tận dụng thời gian rảnh đáng học hỏi của Bill Gates

    15/01/2018 8:27 AM

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi những thói quen của Bill Gates lúc rảnh rỗi đều có tác động tích cực tới não bộ và sức khỏe con người.

  • 5 điều tỷ phú Warren Buffett thường làm sau khi kết thúc công việc

    5 điều tỷ phú Warren Buffett thường làm sau khi kết thúc công việc

    10/01/2017 4:20 PM

    Có vô số cuốn sách nói về cách tỷ phú Warren Buffett tích lũy sự giàu có của mình, cũng có hàng ngàn bài báo trên The Motley Fool, The Wall Street Journal và Business Insider nói về ông, nhưng không có nhiều bài viết nói về những việc ông làm trong thời gian rảnh rỗi để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

  • Chính thời điểm này trong ngày sẽ quyết định thành công của bạn đấy

    Chính thời điểm này trong ngày sẽ quyết định thành công của bạn đấy

    27/12/2016 8:12 AM

    Sau một ngày làm việc mệt nhoài, bạn cảm thấy không còn chút năng lượng nào cả. Hôm nay, cũng như bao ngày khác, bạn sẽ ăn một bữa tối tẻ nhạt, xem TV một chút, bất kể chương trình gì, miễn là làm bạn không còn nghĩ đến công việc nữa.

  • 8 điều người thành công làm trong thời gian rảnh rỗi

    8 điều người thành công làm trong thời gian rảnh rỗi

    17/10/2016 1:33 PM

    Cách mà các tỷ phú, CEO bận rộn sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để tận hưởng các sở thích, nghỉ ngơi, thư giãn cũng hiệu quả như cách mà họ làm việc. Đó chính là một trong những lý do quan trọng giải thích vì sao họ thành công.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.